ผุด 'พรรคไทยเพื่อไทย' เป็นพี่น้องพท.-อดีตทรท. เผยยึดหลักไม่ทะเลาะกับใครเน้นร่วมรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

8 ส.ค.63 - ที่โรงแรมเค.อาร์. อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายชรินทร์ หาวินไสล หัวหน้าพรรคไทยเพื่อไทย พร้อมด้วยเปิดตัวทีมงานรองหัวหน้าพรรคฯ ว่าที่เลขาธิการพรรคฯ กรรมการบริหารพรรคฯ รวม 10 คน พร้อมด้วยสมาชิกพรรคฯและแฟนคลับผู้ให้การสนับสนุนพรรคฯ รวมกว่า 20 คน เปิดแถลงข่าวเปิดตัวพรรคไทยเพื่อไทย โดยมีโลโก้พรรคเป็นรูปตัว T ด้านใต้ฐานเป็นรูปคันไถ ตัว T ใช้พื้นสีส้ม ซึ่งเป็นสีประจำจังหวัดนครราชสีมา  โดยมีสโกแกนว่า “ เกษตรชล คู่คนโคราช เราจะทำเพื่อเกษตรกรและประชาชนชาวไทย เพราะเราคือคนไทย “ โดยก่อนการแถลงข่าวมีการนำเครื่องดื่มบำรุงกำลังมาดื่ม ( กระทิงแดง และ ลิโพ ) ด้วย

นายชรินทร์ กล่าวว่า การตั้งพรรคไทยเพื่อไทยเพราะได้มองเห็นการเมืองประเทศไทยทุกวันนี้มันไม่ใช่ เมื่อมีการเลือกตั้งผ่านไปแล้วในสภาผู้แทนราษฏรอันทรงเกียรติทำไมถึงต้องมาสาวถึงประวัติโน้นนี่นั่นแล้วทำไมไม่เข้าไปดำเนินการในการพัฒนาประเทศชาติและช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวไทยเราต้องการแบบนั้นมากกว่า จึงเป็นวัตถุประสงค์ตั้งพรรคขึ้นมา เราจะเป็นพรรคการเมืองรูปแบบใหม่ ไม่ทะเลาะกับใคร แต่จะร่วมกันพัฒนาประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้าเคียงคู่กับพี่น้องเกษตรกรและประชาชนคนไทย

นายชรินทร์ กล่าวว่านโยบายหลักพรรคฯจะเน้นด้านเกษตรปลอดสารพิษ ส่วนชาวประมงก็จะดูการทำประมงและดูแลเรื่องตลาดรองรับให้เขา รวมทั้งในส่วนแต่ละภาคเราก็จะเอานโยบายของแต่ละภาคมารวมกัน ส่วนเรื่องที่จะผลักดันให้ชาวบ้านมีรายได้เรื่อง การทำสาโท , เรื่องการปลูกยาเส้น เป็นต้นที่พรรคฯจะสนับสนุน และจะแก้กฎหมายเรื่อง สุนัข 

ส่วนชื่อพรรคไทยเพื่อไทย เป็นพรรคพี่น้องกับพรรคไทยรักไทยในอดีต กับพรรคเพื่อไทยปัจจุบันนั้น อย่างไรก็ตามยืนยันว่าไม่ได้เป็นนอมินีอดีตนายกทักษิณ ชินวัตร และอดีตนายกยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  แต่ตนถือว่าเราคือคนไทย ต้องการช่วยเหลือคนไทย เพื่อคนไทยก็เลยได้ชื่อ พรรคไทยเพื่อไทย และการจดแจ้งพรรคก็ถูกต้องเรียบร้อยหมดแล้ว ที่ทำการพรรคฯใหญ่อยู่ อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ซึ่งจากนี้ไปต้องหาคณะผู้ร่วมก่อตั้งพรรค ตามมติของ กกต. ก่อนไม่ต่ำกว่า 500 คนแล้วจะมีการประชุมจัดตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคอย่างเป็นทางการ และส่งให้ กกต. เสร็จแล้วก็จะเริ่มหาสมาชิกพรรคต่อไป 

ส่วนแนวทางนโยบายของพรรคไทยเพื่อไทยจะเดินซีกฝ่ายไหนระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคฝ่ายค้านนั้น พรรคฯเราจะเดินเคียงข้างประชาชนคนไทย และ ถ้าพูดถึง ณ เวลาขณะนี้การเมืองไทยพรรคไทยเพื่อไทยจะขอร่วมรัฐบาล ไม่ว่างฝ่ายไหนจะเป็นรัฐบาล เพราะถ้าเราตั้งธงว่าจะอยู่กับฝ่ายตรงข้ามกับรัฐบาล เราก็ช่วยชาวบ้านไม่ได้ สิ่งที่เราไปคุยกับชาวบ้านไว้ สิ่งที่พาชาวบ้านทำก็จะไม่ประสบผลสำเร็จ ส่วนช่วงนี้วิกฤติบ้านเมือง การเมืองก็มีปัญหามากมาย มีกลุ่มเคลื่อนไหวให้นายกรัฐมนตรีลาออก ยุบสภานั้น ในมุมมองของตนคิดว่า  มันเป็นไปไม่ได้ ไม่ลาออก ไม่ยุบสภา แน่นอน ส่วนฝีมือการทำงานคณะรัฐมนตรีชุดใหม่พรรคไทยเพื่อไทยเราจะให้เวลาเขาได้ทำงาน 3-6 เดือน แต่ช่วงนี้ให้ทีมเศรษฐกิจได้ทำงานก่อน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"