โล่งอก!'ผกก.191'เกลี้ยกล่อมสาวพยายามกระโดดพระราม8สำเร็จ


เพิ่มเพื่อน    

9 ส.ค.63-ขณะที่พ.ต.อ.ปิยะรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ(191)พร้อมด้วย ด.ต.เจริญ อ๊อดพันธุ์ ผบ.หมู่ งานสายตรวจ 2 บก.สปพ.ออกปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่รับผิดชอบ ก็ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า มีหญิงพยายามจะกระโดดสะพานพระราม 8 แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กทม.จึงไปตรวจสอบพบบริเวณกลางสะพานมีผู้หญิง 1 ราย สวมชุดแซ๊กสีดำ ยืนอยู่ที่ขอบสะพานด้านนอกและใช้มือเกาะราวสะพานในลักษณะท่าที่เหม่อลอย ทาง พ.ต.อ.ปิยะรัช และ ด.ต.เจริญ จึงเข้าไปทำการพูดเกลี้ยกล่อม เพื่อให้หญิงสาวคนดังกล่าวกลับเข้ามาด้านใน แต่หญิงคนดังกล่าวไม่ยอมพูดอะไรเอาแต่ร้องไห้ ทาง พ.ต.อ.ปิยะรัช จึงพยายามพูดเกลี้ยกล่อมประมาณ 10 นาที ทางหญิงสาวจึงมีท่าทีสงบลงและยอมให้เข้าใกล้ตัว จึงอาศัยจังหวะที่หญิงสาวคนดังกล่าวเผลอเข้าคว้าจับตัวและนำกลับเข้ามาด้านในอย่างปลอดภัย

พ.ต.อ.ปิยะรัช กล่าวว่าหญิงสาวคนดังกล่าวชื่อ น.ส.ดารุณี (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี แต่ยังไม่ยอมเปิดเผยถึงสาเหตุการพยายามฆ่าตัวตายครั้งนี้ แต่ขณะที่เข้าไปพูดเกลี้ยกล่อมนั้น ทาง น.ส.ดารุณี มีอาการเครียดและอยู่ในลักษณะเหม่อลอย ตนจึงพยายามพูดจาหว่านล้อมต่างๆ นาๆ เพื่อให้คลายกังวลพร้อมกับใช้วิธีรักษาระยะห่าง เพื่อให้ผู้ก่อเหตุเกิดการไว้วางใจ จากนั้นประเมินสถานการณ์ และค่อยๆ คุย ถอดแมสก์ออกเพื่อให้เขาเห็นความตั้งใจจริง ซึ่งเป็น 1 ในข้อปฏิบัติการเจรจาต่อรองในภาวะวิกฤติ จนกระทั่งยอมให้เข้าใกล้ตัว และก็อาศัยจังหวะที่เผลอเข้าล็อกจับตัวเอาเข้ามาด้านในอย่างปลอดภัย ก่อนนำตัวหญิงดังกล่าวส่งสน.บวรมงคลเพื่อประสานญาติมารับตัวต่อไป
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"