ทร.ตั้งกรรมการสอบ 'รองเสธ.กองเรือลำน้ำ' เมากร่างใส่ตำรวจ สั่งเด้งกลับหน่วยเดิม


เพิ่มเพื่อน    

งานเข้าอีก!ทร.ตั้ง กก.สอบฯ รองเสธ.กองเรือลำน้ำ โถมตัวพุ่งเข้าใส่ ตร. หลังชาวบ้านร้อน ดื่มเหล้า สังสรรค์เสียงดัง ทร. สั่งให้พ้นหน้าที่ ที่ นรข. กลับหน่วยต้นสังกัดกองเรือลำน้ำเพื่อเข้ารับการธำรงวินัย

10 ส.ค.63 - พล.ร.ท.ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ รองเสนาธิการ ทหารเรือ และโฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงกรณีปรากฏมีคลิปวิดิโอในเพจ Red Skull Forever เผยเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามเข้าไปตักเตือนชายกลุ่มหนึ่ง ซึ่งในเพจระบุว่า เป็นทหาร หลังจากที่ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากชายกลุ่มดังกล่าวที่ดื่มเหล้า สังสรรค์เสียงดัง จึงได้แจ้งไปที่สายตรวจให้เข้ามาตรวจสอบและเมื่อตำรวจสายตรวจมาถึงและเข้าไปตักเตือน แต่กลับมีข้าราชการสังกัดกองทัพเรือแสดงท่าทีไม่พอใจ พยายามพุ่งตัวใส่ตำรวจ อันเป็นการประพฤติตนโดยแสดงกิริยาที่ไม่เหมาะสม มีภาพที่ปรากฏในคลิปในลักษณะเมามายและไม่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าไประงับเหตุ เหตุเกิดในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม เมื่อวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา เวลา 02.40 น.

กองทัพเรือขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่สมควร ประกอบทางหน่วยต้นสังกัดได้เร่งดำเนินการตรวจสอบแล้วเบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นข้าราชการกองทัพเรือจริง ทราบชื่อคือ นาวาเอก เขมณชาติ ศรีศรวล ตำแหน่ง รองเสนาธิการกองเรือลำน้ำ กองเรือยุทธการ ปฏิบัติหน้าที่ หัวหน้าธุรการและกำลังพล หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง โดยขณะนี้ กองทัพเรือจึงมีคำสั่งให้พ้นหน้าที่ ที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง พร้อมทั้งมีหนังสือเรียกตัวกลับหน่วยงานต้นสังกัดเพื่อเข้ารับการธำรงวินัย จากนั้นจะดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริง ซึ่งหากพบว่ากระทำความผิดจริงจะได้ลงโทษทางวินัยต่อไป

โฆษกกองทัพเรือ ย้ำว่า กองทัพเรือขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้เน้นย้ำกำลังพลอยู่เสมอในการประพฤติและวางตนให้อยู่ในระเบียบวินัย และเป็นที่พึ่งแก่ประชาชน โดยกองทัพเรือ ขอยืนยันว่าหากปรากฏว่าผลการสอบสวนเป็นการกระทำผิดก็จะไม่ปกป้องผู้กระทำผิดโดยเด็ดขาด และจะดำเนินการทางวินัย เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"