'ชวน' สั่งเกาะติด 'อธิบดีกรมน้ำบาดาล' ปูดถูกเรียกเงินใต้โต๊ะ ชี้ กมธ.ชุดใหม่ต้องรับผิดชอบ


เพิ่มเพื่อน    

10 ส.ค.63 - ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ กล่าวถึงกรณีหนังสือของนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อนุกรรมาธิการแผนบรูณาการ 1 ในคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564 ขอให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบกรณีการเรียกรับผลประโยชน์จากอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล เพื่อแลกกับการผ่านงบให้ ว่า หนังสือของนายเรืองไกร ยังมาไม่ถึง แต่ตนได้สั่งให้สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนฯ ติดตามเรื่องนี้แล้ว

เมื่อถามว่า จะต้องตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบต่างหากหรือไม่ นายชวนตอบว่า ต้องรอว่ากมธ.จะส่งเรื่องมาที่เราไหม ซึ่งจะส่งหรือไม่ส่งก็ตาม เเต่ว่า ตนได้สั่งให้ทางนี้ติดตามว่าเรื่องนี้เป็นอย่างไรเพราะว่าอธิบดีกรมฯบาดาล เป็นผู้พูดใช่ไหม นอกเหนือจากข่าวแล้วยังไม่มีใครรายงานทางราชการมา ตนได้สั่งให้ติดตามเรื่องนี้ เพราะมันเป็นเรื่องที่เมื่ออธิบดีพูดมันก็เป็นเรื่องที่ต้องสอบว่าเรื่องจริงๆเป็นอย่างไร และไม่ควรปล่อยปะละเลย โดยเฉพาะกมธ.ชุดนี้จะต้องสอบ เพราะเขาก็ต้องรับผิดชอบ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"