นายกฯ บอกโขนเลิกรบแล้ว ต้องช่วยกันทำบ้านเมืองให้สงบเรียบร้อย เพื่อเดินหน้าประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

10 ส.ค.63 - ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานีจ.นนทบุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดงานศิลปาชีพ ประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี ประจำปี พ.ศ. 2563 ทั้งนี้​ ก่อนพิธีเปิดงานนายกฯ และนางนราพร จันทร์โอชา​ ภริยา ได้เยี่ยมชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

โดยมีท่านผู้หญิงกอบกุล อุบลเดชประชารักษ์ ผู้ช่วยงานส่งเสริมศิลปชีพ มูลนิธิส่งเสริมศิลปชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง คณะทูตานุทูตและคณะรัฐมนตรี ร่วมเป็นเกียรติในงาน พร้อมด้วยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี​ และรมว.สาธารณสุข พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน ผู้บริหารกระทรวงมหาดไทยพร้อมและกลุ่มผู้ผลิตสุดยอดสินค้า OTOP จากทั่วประเทศ กว่า 1,000 ร้านค้า

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเปิดงานตอนหนึ่งว่า การจัดงานครั้งนี้ถือเป็นความพิเศษที่ประเทศไทยจะแสดงให้เห็นความก้าวหน้าในผลิตภัณฑ์และสินค้าโอท็อปจากทั่วภูมิภาคของประเทศ ดังนั้น​ ขอเชิญชวนประชาชนมาร่วมงานดังกล่าว เพื่อสนับสนุนเลือกซื้อผลิตภัณฑ์โอท็อป​ วันนี้แม้เราเผชิญวิกฤติจากสถานการณ์โควิด-19 แต่เชื่อมั่นว่าเราจะใช้วิกฤตนี้เป็นโอกาส โดยในหลายๆเรื่องรัฐบาลพยายามทำอยู่และทำต่อไป เพื่อให้เกิดโอกาสและพลิกฟื้นประเทศไทยให้กลับมาดีกว่าเดิม ซึ่งต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจจากประชาชนทุกภาคส่วน ในการรวมไทยสร้างชาติ

"วันนี้โขนก็เลิกรบกันไปแล้ว เพราะฉะนั้นเราก็ต้องช่วยกันทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยก็แล้วกัน เพื่อที่จะเดินหน้าไปได้ ไม่เช่นนั้นสถานการณ์โควิดจะเป็นตัวเหนี่ยวรั้ง เศรษฐกิจของเราไปเรื่อยๆ ดังนั้นความสงบเรียบร้อยเป็นสิ่งสำคัญ คิดว่าคนไทยเข้าใจดีตรงนี้ จึงขอให้ทุกคนร่วมมือกันนำพาประเทศชาติให้ไปสู่อนาคตอันยั่งยืน ตามแนวพระราชเสาวนีย์ ที่ทรงรับสั่งไว้เสมอมา"พล.อ.ประยุทธ์​ ระบุ

ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีเปิด พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมคณะได้เยี่ยมชมนิทรรศการจากหน่วยงานภาคี การสาธิต พร้อมพูดคุยกับผู้ผลิตผู้ประกอบการที่นำสินค้ามาแสดงและจัดจำหน่าย และยังได้ฝากให้กำลังใจกับผู้ประกอบการ OTOP ทั่วประเทศ ในการต่อยอดสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เป็นอัตลักษณ์ของแต่ละท้องถิ่นให้ร่วมสมัย ตรงตามความต้องการของตลาด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"