พสกนิกรพร้อมใจลงนามถวายพระพรชัยมงคลพระบรมราชชนนีพันปีหลวง


เพิ่มเพื่อน    

12 ส.ค.2563 -  สำนักพระราชวังเปิดให้ประชาชนร่วมลงนามถวายพระพรชัยมงคลเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์  พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง พุทธศักราช 2563 ณ สนามหญ้าหน้ากองแพทย์หลวงในพระบรมมหาราชวัง  โดยเปิดให้ประชาชนลงนามตั้งแต่เวลา  08.00 - 17.00 น.  

ทั้งนี้ ในการจัดลงนามถวายพระพรภายใต้สถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (COVID – 19) ได้มีการดูแลความสะอาดและลดการแพร่กระจายของเชื้อโรคตามคำแนะนำด้านอนามัยสิ่งแวดล้อมของกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข มีการตรวจวัดอุณหภูมิ, ผู้ลงนามถวายพระพรสวมใส่หน้ากากอนามัย และจัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์ล้างมือก่อนลงนาม โดยประชาชนทุกเพศทุกวัยจากทุกทั่วประเทศสวมใส่เสื้อสีฟ้าทยอยเดินทางมาลงนามถวายพระพรอย่างต่อเนื่อง 

นายสมเกียรติ แก้วปรียากร อายุ 56 ปี เดินทางมาลงนามถวายพระพร พร้อมภรรยาและบุตร 2 คนโดยถือพระบรมฉายาลักษณ์พระบรมวงศานุวงศ์แนบกาย กล่าวว่า เดินทางมาจากเขตบางขุนเทียนเพื่อลงนามถวายพระพรพระบรมราชชนนีพันปีหลวงและแสดงความจงรักภักดี ทรงรักพสกนิกรเหมือนลูก ช่วยเหลือดูแลทุกข์สุขตลอดมาชื่นใจที่อยู่ใต้พระบรมโพธิสมภาร ส่วนชาวบ้านที่อยู่บนดอยคุณภาพชีวิตดีขึ้นด้วยโครงการพระราชดำริต่างๆ โดยเฉพาะโครงการบ้านเล็กในป่าใหญ่ เสด็จทุกพื้นที่ช่วยให้ราษฎรมีรายได้มากขึ้นแล้วป่าก็อุดมสมบูรณ์ แม้แต่ในเมืองก็ทรงสร้างพื้นที่สีเขียวเป็นป่ากลางกรุงทำให้คนกรุงเทพฯ มีที่พักผ่อนหย่อนใจ    บ้านเราปลูกฝังให้ลูกๆรักเคารพสถาบันกษัตริย์ไม่ให้ก้าวล่วงพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อชาติบ้านเมืองเห็นข่าวกลุ่มนักศึกษาชุมนุมรู้สึกว่าเกินเลยและมีการบิดเบือนอยากให้ครอบครัวและครูอาจารย์พูดคุยสร้างความเข้าใจกับเยาวชนในส่วนครอบครัวตั้งใจมารับเสด็จฯในหลวงและพระราชินีเสด็จฯที่วัดพระแก้วเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาฯ12 สิงหาคมด้วย 

ด้านนางธันยพร อร่ามเมคา ชาวกรุงเทพฯ อายุ 60 ปีเดินทางมาลงนามถวายพระพรพร้อมญาติโดยถือพระบรมฉายาลักษณ์พระบรมราชชนนีพันปีหลวงเหนือศรีษะด้วยความเทิดทูน กล่าวว่า  วันเฉลิมพระชนมพรรษาพระราชินีในรัชกาลที่ 9 จะมาลงนามทุกปีทรงเป็นแบบอย่างของแม่แห่งแผ่นดิน ทรงงานหนักเพื่อพัฒนาทุกพื้นที่ของไทยเคียงข้างในหลวง รัชกาลที่9 ประทับใจงานด้านพัฒนาสตรีทรงตั้งกลุ่มทอผ้า กลุ่มหัตถกรรม กลุ่มอาหารแปรรูป ทำให้สตรีมีอาชีพส่วนโครงการศิลปาชีพฯ ก็เป็นที่รู้จักของคนไทยและต่างชาติพัฒนาภูมิปัญญาของไทยให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ทุกวันนี้ผ้าไหมไทยโกอินเตอร์แล้ว เสร็จจากลงนามจะไปร่วมกิจกรรมเทิดพระเกียรติที่สนามหลวงและเฝ้ารอรับเสด็จฯในหลวง-พระราชินีช่วงเย็นที่วัดพระแก้ว จากนั้นจะไปร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพรที่สนามหลวงวันนี้ประชาชนมาร่วมแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันกษัตริย์จำนวนมาก 

นางเพ็ญพักตร์ ศรีทอง สมาชิกวุฒิสภา จังหวัดอุบลราชธานี เดินทางมาพร้อมคณะผู้นำสตรีพัฒนาชุมชนจังหวัดอุบลราชธานีและสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย จังหวัดอุบลราชธานี จำนวน 10 คน กล่าวว่า ตั้งใจมาลงนามถวายพระพรด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่ทรงดูแลใส่ใจในสารทุกข์สุขดิบของปวงชนชาวไทยตลอดมา โดยเฉพาะพระราชกรณียกิจด้านผ้าไทย ทรงส่งเสริมให้สตรีมาทอผ้าไหม ผ้าประจำถิ่น ทำให้คนทั่วไปได้รู้จัก "ผ้าไหมมัดหมี่" สินค้าขึ้นชื่อของจังหวัด ในฐานะตัวเองทำงานด้านสตรีจึงตามรอยเบื้องพระยุคลบาทในการส่งเสริมบทบาทของสตรี รวมทั้งช่วยเหลือสตรีที่ด้อยโอกาส

นางกนกพรรณ ทาตา อายุ 65 ปี ชาวบ้านจังหวัดเชียงราย เดินทางมาลงนามถวายพระพรพร้อมกับเพื่อนบ้าน นางสายทอง เครือสนธิ์ อายุ 63 ปี ชาวบ้านจังหวัดแพร่ กล่าวว่า  ตัวเองเป็นคนแม่สาย แต่ย้ายมาเลี้ยงหลานที่กรุงเทพฯ ประมาณ 10 ปีแล้ว วันนี้ลูกๆ หยุดทำงานมีคนดูแลหลานจึงชวนเพื่อนบ้านเดินทางจากย่านนวลจันทร์มาพร้อมกันเป็นครั้งแรก ก่อนหน้านี้มีโอกาสชมผ่านทางทีวีเท่านั้น โดยตั้งใจจะสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ได้แก่ ศาลหลักเมือง พระแก้วมรกต เพื่อขอพรให้สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงพระเกษมสำราญ ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง อยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของคนไทยตราบนานเท่านาน 

ด้านนางสายทอง กล่าวเสริมว่า เมื่อปี พ.ศ.2525 มีโอกาสได้อุ้มลูกมารอเฝ้าฯ รับเสด็จพระองค์ท่าน แม้จะนานมาแล้วแต่ยังจำความรู้สึกตื่นเต้นจนน้ำตาไหลไว้ได้ ทุกวันนี้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ ทรงช่วยเหลือราษฎรที่ทุกข์ยากทั่วประเทศ ซึ่งถ้าไม่มีพระองค์ท่านคงไม่สุขสบายกันแบบนี้
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"