นายกฯ นำ ครม.ชุดใหม่ถ่ายภาพหมู่ก่อนปฏิบัติหน้าที่ อวยพรขอให้ทุกคนโชคดี


เพิ่มเพื่อน    

13 ก.ค.63 - เมื่อเวลา 08.10 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาล เพื่อนำคณะรัฐมนตรีชุดที่ 63 หรือ ครม.ประยุทธ์ 2/2 ถ่ายภาพหมู่ก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่ บริเวณด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า สำหรับบรรยากาศช่วงก่อนที่จะมีการถ่ายภาพหมู่ บรรดารัฐมนตรีได้ทยอยมายืนประจำจุด โดยนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.การอุดมศึกษา วิจัย และนวัตกรรม ได้เดินทางมาถึงเป็นคนแรก ทั้งนี้ เมื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึง นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ลุกจากเก้าอี้และไปก้มกราบแทบตัก พล.อ.ประวิตร ทันที ส่วนรัฐมนตรีคนอื่นๆ ได้เข้าไปทักทายและแสดงความยินดีกับรัฐมนตรีใหม่

ขณะที่ในระหว่างรอรัฐมนตรีที่ยังเดินทางมาไม่ถึง พล.อ.ประวิตร ได้กระเซ้า พล.อ.ประยุทธ์ ว่า "ให้คนแก่มารอแต่เช้า" รวมถึงช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้หยอกล้อกับ พล.อ.ประวิตร แล้วชี้ไปเข็ม นาฬิกา และแหวนที่ พล.อ.ประวิตรสวมใส่อยู่ พร้อมทั้งชี้มาที่กลุ่มสื่อมวลชน นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ได้เดินทักทายคณะรัฐมนตรีคนอื่นๆ เพื่อรอเวลา โดยคนสุดท้ายที่เดินทางมาถึงคือ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง

จากนั้น คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ได้ถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน โดยภายหลังถ่ายภาพเสร็จ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับ ครม.ว่า "ขอบคุณครับ ขอให้โชคดี" แล้วเดินทางไปเป็นประธานการประชุม ครม.ที่ตึกสันติไมตรี หลังจากที่เลื่อนมาจากวันอังคารที่ 11 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยได้เปิดให้ช่างภาพได้บันทึกภาพการประชุมครั้งแรกของ ครม.ประยุทธ์ 2/2 

ทั้งนี้ ในการประชุม ครม.วันนี้ นายกฯจะมีการมอบนโยบาย และการแบ่งงานรองนายกรัฐมนตรี และ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"