'เพนกวิน' เผยสบายดี คุณแม่ก็มา มวลชนแห่ให้กำลังใจเพียบ


เพิ่มเพื่อน    

14 ส.ค.63 -  ที่ สน.สำราญราษฎร์ พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม รอง ผบช.น.เข้าติดตามการจับกุมนายพริษฐ์ ชีวารักษ์ แกนนำกลุ่มสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย(สนท.) ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1172/2563 ในข้อหายุยงปลุกปั่น ตามมาตรา 116 และข้อหาอื่นๆ รวม 7 ข้อหาเดียวกันกับที่ทนายอานนท์ นำภา และนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยอง ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ จากการร่วมชุมนุมกับกลุ่มเยาวชนปลดแอก เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยนายพริษฐ์ กำลังถูกคุมตัวมาจาก สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

โดยบรรยากาศที่ สน.สำราญราษฎร์ มีกลุ่มผู้สนับสนุนนายพริษฐ์ ทยอยเข้ามาให้กำลังใจอย่างต่อเนื่อง ขณะที่รอบบริเวณโรงพัก ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจัดกำลังดูแลความเรียบร้อย พร้อมตั้งแผงเหล็กเป็นแนวกั้นไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในบริเวณโรงพัก

กระทั่งเวลา เวลา 18.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายพริษฐ์ มาถึงสน.สำราญราษฎร์  ซึ่งคุณแม่ของเพนกวินเดินทางมาด้วยและมีทนายอยู่ด้วยความ จากนั้นได้นำตัวขึ้นห้องสอบสวนชั้น2 โดยมีคุณแม่ของเพนกกวิน พร้อมทนายความเข้าไปในห้องสอบสวนด้วย

ภายหลังสอบปากคำ พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม รอง ผบช.น.กล่าวว่า เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา มีการจัดกิจกรรมชุมนุมทางการเมืองที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยซึ่งเข้าข่ายกระทำผิดกฎหมาย และมีการร้องทุกข์ไว้ กระทั่งวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจได้จับกุมนายอานนท์ กับนายภาณุพงษ์ ตามหมายจับศาลอาญา ก่อนได้รับการประกันตัวไป วันนี้ตำรวจได้จับกุมนายพริษฐ์ ซึ่งเป็นแกนนำอีกราย หลังรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติออกหมายจับ ยืนยันว่า การดำเนินคดีเป็นไปตามขั้นตอนกฎหมายทุกประการ พร้อมแจ้งสิทธิให้ผู้ถูกจับทราบ และตรวจร่างกายโดยแพทย์ ยืนยันว่าหลังสอบปากคำเสร็จสิ้นจะคุมขังที่ สน.สำราญราษฎร์ ตามกรอบกฎหมาย 48 ชั่วโมงก่อนส่งตัวฝากขังที่ศาลอาญา รัชดา ซึ่งขณะนี้มารดานายพริษฐ์ กับทนายความก็อยู่ดูแลด้วย

ทั้งนี้ระหว่างการแถลงข่าวได้มีมวลชนฝ่าแนวกั้นของตำรวจเข้ามาตะโกนใส่รอง ผบช.น.ว่า “shame” แปลว่า “น่าละอาย”

ต่อมานายพริษฐ์ กล่าวกับมวลชนผ่านกระจกห้องสอบสวนว่า ตนสบายดี ส่วนเหตุผลที่ตำรวตจับกุมนั้นเป็นเพราะเขากลัวข้อเสนอปฏิรูปสถาบัน 10 ข้อ

อย่างไรก็ตาม ประชาชนได้เสนอข้อเรียกร้องต่อ พ.ต.อ.อิทธิพล พงษ์ธร ผกก.สน.สำราญราษฎร์ ไว้ 2 ประการ โดยข้อแรก คือ ขอเข้าไปใช้ห้องน้ำ เพราะปวดปัสสาวะ และข้อ 2.ไม่ให้นำเพนกวินไปคุมขังที่ สน.ตลิ่งชัน หลังเพนกวินได้โพสต์เพจเฟซบุ๊กไว้ก่อนหน้านี้ ก่อนพากันตะโกนว่าปล่อยเพื่อนเรา อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แนะนำให้ไปใช้ห้องน้ำของ กทม.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"