'วิคเตอร์'พาชมหลักกิโลเมตรที่ศูนย์ของประเทศไทย


เพิ่มเพื่อน    

 

          วิคเตอร์-ชัชชวิศ เตชะรักษ์พงศ์ ยังคงพาแฟนรายการไทยทึ่ง เรื่องเด็ดเกร็ดเมืองไทย อยู่ที่ราชดำเนิน พร้อมพาตะลุยต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้ว เริ่มที่หลักกิโลเมตรที่ศูนย์ของประเทศไทย ซึ่งเริ่มต้นนับจากจุดนี้ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จากนั้นไปที่ วัดราชนัดดารามวรวิหาร ที่มีความสำคัญและอยู่คู่กรุงรัตนโกสินทร์มาอย่างยาวนานเกือบ 200 ปี

          รวมถึงสถาปัตยกรรมที่สำคัญที่สุดภายในวัดราชนัดดา โลหะปราสาท ซึ่งในปัจจุบันเหลือเพียงที่นี่ที่เดียว ที่ยังคงสวยงามสภาพสมบูรณ์หนึ่งเดียวในโลกเท่านั้น ต่อด้วย พิพิธภัณฑ์รัชกาลที่ 7  สถานที่จัดแสดงพระราชประวัติ และพระราชกรณียกิจต่างๆ ที่เกี่ยวกับพระองค์ อีกทั้งยังเป็นพิพิธภัณฑพระมหากษัตริย์แห่งแรกของประเทศไทย ปิดท้ายที่ วัดเบญจบพิตร อีกหนึ่งวัดที่สำคัญของกรุงเทพมหานคร โดยพระอุโบสถของวัดแห่งนี้เป็นสถาปัตยกรรมที่มีความสวยงาม จนได้ปรากฎอยู่บนเหรียญ 5 บาท ส่วนจะมีเรื่องราวเด็ดๆ และเกร็ดน่ารู้ รวมถึงมุมมองที่น่าสนใจอะไรบ้าง ห้ามพลาด

          ติดตามชมรายการ ไทยทึ่ง เรื่องเด็ดเกร็ดเมืองไทย ตอนราชดำเนิน ตอนที่ 2  ในวันเสาร์ที่ 15 สิงหาคมนี้  เวลา 11.00 น. ทางช่องจีเอ็มเอ็ม25


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"