รู้ชื่อ7โจรใต้ที่เจ้าหน้าที่วิสามัญแล้ว! เจอหมายจับเพียบ


เพิ่มเพื่อน    

17 ส.ค. 63 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าหลังจากเหตุปะทะยืดเยื้อ 3 วัน เจ้าหน้าที่ได้วิสามัญคนร้ายรวม 7 ศพว่า ล่าสุด จากการตรวจสอบรายชื่อของคนร้ายที่เสียชีวิตจากเหตุปะทะ 4 ราย เมื่อวันที่ 16 สค.ที่ผ่านมา ทราบชื่อ 1.นายอาหามะ จาจ้า อายุ 47 ปี ยึดอาวุธปืน ขนาด 11 มม. 1 กระบอก มีหมายจับ ป.วิอาญา 12 หมายและหมาย พ.ร.ก.2 หมาย 2.นายอามะ ดือเระ อายุ 42 ปี ยึดอาวุธปืนอาก้า 1 กระบอก และขนาด 9 มม. 1 กระบอก มีหมายจับ ป.วิอาญา 3 หมาย 3.นายอิสมาแอ แลแร อายุ 35 ปียึดอาวุธปืน เอชเค 33 จำนวน 1 กระบอก มีหมายจับ ป.วิอาญา 3 หมาย 4.นายลุคฟี บาเหะ อายุ 28 ปี ยึดอาวุธปืนอาก้า 1 กระบอก เอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก

สำหรับคนร้ายที่เสียชีวิตจากเหตุปะทะวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้ 3 ราย ชื่อ 1.นายมะซูกี สารูเม๊าะ อายุ 39 ปี ยึดอาวุธปืนขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก มีหมายจับ 2 หมาย 2.นายอันวา กอแล อายุ 29 ปี ยึดอาวุธปืน เอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก มีหมายจับ 1 หมาย(สั่งไม่ฟ้อง) และ 3.นายมาสุวัน กาจิ อายุ 33 ปี ยึดอาวุธปืนขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก เสียชีวิตจากเหตุปะทะวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา

โดยผู้เสียชีวิตทั้ง 7 ราย หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ชันสูตรพลิกศพและเก็บวัตถุพยานเสร็จเรียบร้อยก็ได้มอบศพให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.จีรวัฒน์ พยุงธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี (ผบก.ภ.จ.ปัตตานี) เปิดเผยว่า 3 วันในการปิดล้อมและเกิดการยิงปะทะกันขึ้นจนเป็นเหตุให้คนร้ายถูกวิสามัญไป 7 รายนั้น ถือเป็นเรื่องเศร้าที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น หากทั้ง 7 คนออกมามอบตัวเพราะเจ้าหน้าที่พยายามเจรจาเกลี่ยกล่อมแล้วแต่กลับต่อสู้ ซึ่งฝ่ายเจ้าหน้าที่ก็ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย 

สำหรับการเก็บวัตถุพยานในที่เกิดเหตุซึ่งมีจำนวนมาก โดยเฉพาะอาวุธปืนที่ยึดได้ทั้ง 9 กระบอกได้ส่งตรวจว่าเคยก่อเหตุใดและพื้นที่ใดบ้าง และสามารถเชื่อมโยงกับบุคคลอื่นที่ร่วมก่อเหตุได้อีกหลายคน รวมไปถึงหลักฐานอื่นๆ ที่ยึดมาได้ อย่างไรก็ตามขณะนี้ฝ่ายความมั่นคงก็ยังคงกระจายกำลังปิดล้อมและตรวจสอบพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อกดดันกลุ่มแนวร่วมที่ยังพยายามวางแผนที่จะตอบโต้เจ้าหน้าที่ ซึ่งขณะนี้ทุกฝ่ายมีการวางกำลังเข้มงวด โดยเฉพาะการดูแลความปลอดภัยประชาชนอย่างเต็มที่.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"