เห็นมั้ย! หลงเชื่อ 'ปวิน' ผู้นำเห็นแก่ตัว ทิ้งแฟนคลับรับกรรมหมิ่นประมาท 'ทูตนริศโรจน์'


เพิ่มเพื่อน    

17 ส.ค.63 - ดร.สุวินัย ภรณวลัย ประธานยุทธศาสตร์วิชาการ สถาบันทิศทางไทย อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ปวิน ในฐานะที่คุณเป็นผู้นำของพวกน้องๆ คุณโคตรเห็นแก่ตัวเลย พร้อมติดแฮชแท็กว่า #เลือกตามคนผิดชีวิตย่อมวิบัติ

ทั้งนี้ ดร.สุวินัย ได้แชร์บทสนทนาระหว่างนายปวินกับหนึ่งในผู้ถูกนายนริศโรจน์ เฟื่องระบิล อดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา แจ้งความหมิ่นประมาท โดยสาวกรายนี้ขอร้องให้นายปวินโพสต์ขอโทษ เพื่อให้ทูตนริศโรจน์ถอนแจ้งความไม่เอาผิด แต่ปรากฏว่านายปวินปฏิเสธและตอบกลับไปอย่างไม่ใยดีว่า "ผมไม่ขอโทษเขานะ ผมพูดความจริง"

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากกรณีนายนริศโรจน์ แจ้งความดำเนินคดีเอาผิดกับผู้ที่หมิ่นประมาทจำนวน 9 คน ที่ สน.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งผู้ที่ถูกแจ้งความนั้นได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นในลักษณะด่าทอในเพจของนายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ หนึ่งในนั้นก็คือนักร้องดูโอชื่อดัง ฮาร์ท-สุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล ได้เข้าไปแสดงความคิดเห็นในโพสต์ของปวิน โดยเขียนข้อความว่า "ทูตแบบนี้ศัพท์ไม่เป็นทางการเรียก ทูตติ่ม (ทิ่มตูด) สำหรับคนผวนไม่เป็น"

หลังจากนั้น อดีตเอกอัครราชทูตไทยฯ ก็ได้มีการแชร์ข้อความของหนุ่มฮาร์ทพร้อมระบุว่า "คุณฮาร์ทและเพื่อนๆ คอยรับหมายนะครับ" และ "ตอนนี้คิดเงื่อนไขได้อันนึงคือ ทั้ง 9 คนที่ผมดำเนินคดี ถ้าเขาสามารถไปอ้อนวอนขอให้ปวินโพสต์ขอโทษผมอย่างเป็นทางการ เพราะโพสต์ของปวินเป็นต้นเหตุทั้งหมด ถ้าพวกเขาทำได้จะเป็นเงื่อนไขให้ผมพิจารณายกโทษให้เช่นกัน แต่ถ้าทำไม่ได้ก็ว่ากันไปตามกฏหมาย อันนี้เป็นการวัดใจปวินด้วยว่าจะยอมช่วยแฟนคลับเขาที่ใส่ความหมิ่นประมาทผม หรือ พร้อมจะเททิ้งแฟนคลับให้สู้เดียวดาย"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"