เลิกทน!’สนธิญา’ร้องศาลฟัน’ณวัฒน์’ไลฟ์สดหมิ่นประมาท


เพิ่มเพื่อน    

 8 ก.ย. 2564 - ที่ศาลอาญา นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร และอดีตผู้สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ฟ้องร้องต่อศาลอาญา ในคดีหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาและอื่นๆ ต่อนายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้อำนวยการมิสแกรนด์ไทยแลนด์ โดยนายสนธิญา กล่าวว่า วันนี้มายื่นฟ้องนายณวัฒน์ ที่ได้ไลฟ์สดเฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 26 ก.ค. 2564 ทำให้ตนเองเสียหาย มีผู้เข้าชมไลฟ์สดเกือบ 3 ล้านคน มีผู้แสดงความคิดเห็น 150,000 คน มีผู้แชร์ประมาณเกือบ 5 หมื่นคน และยังนำไลฟ์สดดังกล่าวมาโพสต์เฟซบุ๊ก ตั้งแต่วันที่ 26 ก.ค. จนถึงวันนี้เป็นเวลา 1 เดือน 12 วัน ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทำให้ตนเองเสียหาย วันนี้จึงนำข้อความที่นายณวัฒน์ไลฟ์สดมาให้ศาลพิจารณา และฟ้องในคดีการหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา เพราะได้ติดตามดูตลอดเวลา นายณวัฒน์ไม่เคยลบไลฟ์สดดังกล่าวเลย

 นายสนธิญา กล่าวว่า เนื้อหาที่หมิ่นประมาทจากการไลฟ์สดกว่า 40 นาที ได้ตรวจสอบมีประมาณ 30 คำพูด 11 หน้ากระดาษ ในทำนองที่ทำให้เกิดความเสียหาย ทั้งเรื่องหมิ่นประมาท และทำให้ตนเองด้อยค่า หรือไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตาม จึงมาฟ้องร้องศาล ก่อนหน้านี้เคยไปร้องที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เพื่อขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีนี้มาแล้ว ซึ่งนายณวัฒน์ได้นำเรื่องที่ตนเองไปร้องปอท. ไปแจ้งความที่สน.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ  จึงขอฝากไปยังนายณวัฒน์ หรือทีมทนายความขอให้ดูให้ดีว่า สิ่งที่กระทำนั้นได้แจ้งความหรือร้องเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง เดี๋ยวจะกลายเป็นอีกหนึ่งคดีขึ้นมาอีก เพราะกรณีเพจเฟซบุ๊ก หรืออะไรก็ตามไม่สามารถไปแจ้งความได้ทันที เพราะไม่รู้ว่าเขาโดนแฮ็กเฟซบุ๊กหรือไม่ ดังนั้นการที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงได้คือการนำไปให้เจ้าหน้าที่ ปอท.ตรวจสอบ หากเข้าสู่ประเด็นความเสียหายจึงสามารถไปแจ้งดำเนินคดีได้

 “นายณวัฒน์ไม่ได้ละเมิดเฉพาะผม แต่ยังรวมถึงคนอื่นอีกหลายท่าน ผมจึงขออนุญาตมารักษาสิทธิ์ของผม และความเสียหายที่เกิดขึ้น ผมจึงขอมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับตัวเอง เพราะไม่ต่ำกว่า 20 ปีที่ทำงานด้านการเมือง และสังคม ผมไม่เคยมีความด่างพร้อย ถ้าผมมีความด่างพร้อยหรือมีความผิดอย่างที่นายณวัฒน์กล่าว หรือด้อยค่า คงโดนจับติดคุกไปแล้ว”

 ทั้งนี้ศาลอาญาได้รับคำฟ้องไว้เป็นคดีหมายเลขดำที่ อ.2172/2564  และนัดไต่สวนมูลฟ้องวันที่ 20 ธ.ค.นี้ เวลา 09.00 น.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"