นายกฯ เปิดตัว 'อนุชา' โฆษกคนใหม่ สั่งปรับกลยุทธ์สื่อสารเรื่องรวมไทยสร้างชาติ


เพิ่มเพื่อน    

18 ส.ค.63 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ในที่ประชุม ครม.มีการพิจารณาเรื่องสำคัญหลายประการ ซึ่งทางสำนักงานโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีจะชี้แจงให้ทราบ และวันนี้ได้มีการตั้งข้าราชการเมือง ทั้งภาคการเมืองและข้าราชการประจำบางกระทรวง และวันนี้ขอแนะนำโฆษกประจำสำนักนายกฯ คนใหม่คือ นายอนุชา บูรพชัยศรี ซึ่งจะทำงานในรูปแบบนิว นอร์มอล ในเรื่องรวมไทยสร้างชาติ มีการปรับองค์ประกอบภายในให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ทั้งการพบปะสื่อ การสื่อสารทางออนไลน์ อะไรต่างๆ เหล่านี้จะปรับให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ใช้คำภาษาง่ายๆ ที่ทุกคนเข้าใจ รวบรวมข้อมูลต่างๆ ทั้งที่ทำไปแล้ว ให้ทุกคนทราบว่ารัฐบาลได้ทำอะไรไปแล้วบ้าง และประชาชนจะได้อะไรต่อไป เป็นการวางปัจจุบันไปถึงอนาคต

ทั้งนี้ ผู้สี่อข่าวรายงานว่า ระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ยืนแถลงข่าว นายอนุชา ได้มายืนร่วมฟังการแถลงข่าวร่วมกับรองโฆษกประจำสำนักนายกฯ อีก 2 คนด้วย และเริ่มปฏิบัติหน้าแล้วในวันนี้

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงเรื่องของการศึกษาว่า อยากให้นำข้อมูลการศึกษาปฏิรูปทั้งระบบ ต้องเร่งรัดให้การศึกษาสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน จะต้องพัฒนาทั้งเด็กและครู สถาบันการศึกษา ยกระดับมาตรฐานการประเมินผล ซึ่งต้องทันสมัย เป็นไปตามโลกยุคปัจจุบัน เปิดอุปสรรคและหาวิธีปลดล็อกต่างๆ หากใครมาตรฐานดีอยู่แล้วสามารถปรับการเรียนการสอนได้ เพื่อให้เด็กมีเวลาว่างพบปะเยียมเยี่ยมประชาชน ชุมชนรอบสถาบันการศึกษา ตรงนี้คิดว่าเป็นสิ่งที่ดี เพื่อจะให้เขาได้เห็นว่ามีความยากง่ายอย่างไรต่อการดำรงชีวิตในวันข้างหน้าของเขาเอง  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"