'โฆษกป้ายแดง' แถลงครั้งแรกลุยงานสื่อสารสองทาง ชี้แจง 'เฟกนิวส์' ทูต-สื่อต่างประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

18 ส.ค.63 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นครั้งแรกหลังได้รับการแต่งตั้งเป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า สำหรับแนวทางการทำงานจะเน้นการสื่อสารข้อมูลให้เข้าใจตรงกันและครบถ้วน แนวทางขับเคลื่อนการทำงานต่างๆ ตามดำริของนายกรัฐมนตรีในที่ประชุมครม. ส่วนสถานการณ์การเมืองในปัจจุบัน จะสื่อสารความคิดเห็นของรัฐบาลให้ภาคประชาชนรับทราบ ซึ่งจะเป็นการสื่อสาร 2ทาง ไม่ใช่ความเห็นของรัฐบาลฝ่ายเดียว โดยจะรับฟังความเห็นของประชาชน เพื่อนำไปสู่ผู้ที่กำหนดนโยบายของรัฐ

นายอนุชา กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ เรื่องเศรษฐกิจ และด้านต่างประเทศ จะทำความเข้าใจสร้างการรับรู้ และสื่อสารไปยังทูตต่างประเทศ สื่อต่างประเทศให้ชัดเจน เพื่อไม่ให้เกิดความคลาดเคลื่อนว่าเรื่องใดเป็นจริง ขณะที่ข้อมูลที่เป็นเท็จ หรือเฟกนิวส์ ก็ต้องชี้แจงเพื่อให้เกิดความกระจ่างและต้องปรับข้อมูลการให้ข่าวต่อประชาชนให้เป็นไปอย่างรวดเร็ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"