'บิ๊กตู่' ยันไร้ข้อขัดแย้งแก้ รธน. รอความชัดเจนทุกฝ่ายทั้งพรรคการเมือง ภาคเอกชนและกมธ.วิสามัญ


เพิ่มเพื่อน    

18 ส.ค.63 - ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะแถลงข่าวและตอบคำถามผู้สื่อข่าวตามปกติ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เข้ามายืนตรงโพเดียมแถลงข่าว แล้วถอดหน้ากากอนามัย รวมถึงยิ้มให้กับบรรดาช่างภาพถ่ายได้ภาพอย่างอารมณ์ดีอยู่พักนึง พร้อมกล่าวว่า “ยิ้มด้วยความจริงใจ” โดยหลังพูดประโยคดังกล่าวเสร็จได้ถอนหายใจเฮือกใหญ่ และกล่าวต่อไปว่า “ยินดีได้พบกับสื่ออีกครั้งหนึ่ง ซึ่งเราพบกันวันละหลายครั้งเหมือนกัน และหลายวันนี้พบกันบ่อย”

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้แถลงถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่ฝ่ายค้านบางพรรคต้องการให้แก้อำนาจและที่มา ส.ว. 250 คน ก่อนที่แก้มาตรา 256 เปิดทางตั้ง สสร. รวมถึงข้อเสนอของผู้ชุมนุมที่ขอให้ยุบ ส.ว. 250 คน ภายใน ก.ย. ว่า ตนไม่ได้มีข้อขัดแย้งกับใครใดๆ ทั้งสิ้น เป็นเรื่องการหารือร่วมกันของแต่ละพรรค รวมทั้งพรรคร่วมรัฐบาล จะต้องเตรียมการเรื่องเหล่านี้ว่าจะแก้ไขกันอย่างไร ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน อาจจะต้องไปพิจารณาในส่วนคณะกรรมการและคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อให้สอดคล้องในสิ่งที่พรรคร่วมฝ่ายค้านเสนอเข้ามาด้วย ในส่วนภาคเอกชนก็ต้องรอความชัดเจนทั้งหมด และเมื่อทุกอย่างได้ข้อสรุปหมดแล้วจะเข้าสู่กระบวนการตามขั้นตอนตามที่ระบุไว้ในรัฐธรรมนูญ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"