วธ.เปิดแผนบริหาร'หอศิลป์แห่งชาติ' เตรียมตั้งบอร์ดชั่วคราวลุยงาน-ออกแบบกิจกรรมดึงดูดศิลปินทั่วโลก


เพิ่มเพื่อน    

 

 

     วันนี้ - นายกฤษศญพงษ์ ศิริ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า ขณะนี้ได้การดำเนินงานก่อสร้างหอศิลป์แห่งชาติอยู่ในขั้นตอนของการตกแต่งภายใน ซึ่งมีความคืบหน้าไปแล้วร้อยละ 30 เหตุที่ล่าช้าไปเล็กน้อย เนื่องมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 ทำให้คนงานก่อสร้างหยุดงานไปชั่วคราวและวัสดุที่ใช้ในการตกแต่งภายในส่วนหนึ่งเป็นอุปกรณ์นำเข้าจากต่างประเทศ ซึ่งช่วงโควิดการขนส่งหยุดชะงัก อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เข้าสู่ภาวะปกติแล้วจึงสั่งเร่งการทำงานให้ทันตามสัญญาจ้าง ซึ่งจะต้องแล้วเสร็จให้ทันเดือน เม.. 2564

 

       ปลัด วธ. กล่าวอีกว่า วธ.ได้มีการหารือถึงการวางแผนรูปแบบการบริหารจัดการหอศิลป์แห่งชาติ โดยมอบหมายให้มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ดำเนินการศึกษารูปแบบการบริหารงาน ในเบื้องต้นสรุปผลว่า หลังจากตกแต่งภายในเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะตั้งคณะกรรมการรูปแบบบอร์ดบริหารชั่วคราว ซึ่งจะมีการกำหนดคุณสมบัติ ประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญ ผู้ทรงคุณวุฒิจากภาครัฐ ภาคเอกชน ตลอดจนศิลปินแห่งชาติที่มีความรู้ความสามารถและมีประสบการณ์การทำงานบริหารหอศิลป์ทั้งในระดับประเทศและนานาชาติ เป็นที่ยอมรับในวงการศิลปะอย่างแพร่หลายมาร่วมบริหาร ทั้งนี้ จะแบ่งคณะทำงานเป็น 2 ส่วน ได้แก่ คณะกรรมการบริหารงาน และคณะกรรมการออกแบบกิจกรรม อย่างไรก็ตาม จะมีการประมวลผลการดำเนินงานเป็นระยะๆ เพื่อจะได้ทราบกระบวนการทำงาน ปัญหา อุปสรรคต่างๆ ในช่วงแรกที่หอศิลป์เปิดทำการ พร้อมวางแผนงานส่วนต่างๆ ไว้ จากนั้น จะมีการเปิดสรรหาคณะกรรมการบริหารอย่างเป็นทางการใหม่อย่างเต็มรูปแบบต่อไป

     " ขอให้มั่นใจว่า วธ. จะเร่งรัดให้จัดสร้างหอศิลป์แห่งชาติให้มีความทันสมัยที่สุดของประเทศ จะไม่ทิ้งโอกาส ในการให้บริการศิลปิน ประชาชน ผู้สร้างสรรค์ผลงานศิลปกรรมทุกแขนง ขณะเดียวกันจะเร่งประชาสัมพันธ์หอศิลป์แห่งชาติให้นานาชาติได้รับรู้ถึงการให้บริการ การจัดแสดงในรูปแบบต่างๆ หอศิลป์แห่งชาติมีความทันสมัยและได้มาตรฐานสากล  พร้อมสร้างจุดดึงดูดให้ศิลปินต่างชาติมาแสดงผลงานที่ประเทศไทย ช่วยสร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจ จากการดึงชาวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยในอนาคตด้วยนายกฤษศญพงษ์ กล่าว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"