เด็กเพื่อไทยเห็นใจทั้ง'ครู-นักเรียน'ในบริบทความเห็นต่าง


เพิ่มเพื่อน    

19 ส.ค.2563 -  นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีนักเรียนร่วมกันชู 3 นิ้ว ขณะเคารพธงชาติ และมีครูเข้ามาขัดขวางทำให้นักเรียนบางส่วนโต้ตอบด้วยท่าทางที่ไม่น่ารักว่า ในมุมของนักเรียนการแสดงออกตามสิทธิของตัวเองเป็นสิ่งที่ดี การชูกระดาษ การชูสามนิ้ว ไม่ใช่เรื่องผิดไม่มีกฎข้อห้ามในโรงเรียนสามารถแสดงออกมาได้ แต่ไม่ควรโต้ตอบครูบาอาจารย์ที่อบรมสั่งสอนด้วยท่าทางที่เกรี้ยวกราด รุนแรง รวมทั้งไม่ควรแสดงออกถึงครูบาอาจารย์ผ่านทางโซเชียลมีเดียในประโยคที่ไม่น่าฟัง นักเรียนควรวางตัวให้ดีอย่าก้าวร้าวอย่าเอาอารมณ์มาทำลายจุดยืนของตัวเองเหมือนที่สุภาษิตไทยว่าไว้ว่า "เสือมันไม่เห่า" 

“ในมุมของครูบาอาจารย์ การใช้อำนาจข่มขู่คุกคามเด็กปิดกั้นการแสดงออก จะยิ่งทำให้เขามองท่านในทางลบ ต้องไม่ใช่อำนาจไปสั่ง แต่ต้องรับฟังพูดคุยด้วยเหตุผลเขาจะไว้ใจท่าน รับฟังท่าน และจุดที่สำคัญอย่างยิ่ง อย่าลืมว่าโลกหมุนเร็วเด็กๆ เขาหมุนตามกระแสในยุคของเขา การจะเอาบริบทเก่าๆ มาตัดสินไม่ได้อีกแล้ว เพราะโลกมันไม่ได้หมุนย้อนกลับ ครูบาอาจารย์อย่าขวางทางเขา อย่าเอาความนิยมส่วนตัวของท่านมาตัดสินเด็กเหล่านั้น มิเช่นนั้นแล้ว ท่านที่เคยสร้างศรัทธาได้ดีศรัทธาเหล่านั้นอาจหายไป เพียงแค่การกระทำและคำพูดเพียงไม่กี่คำ เราอย่าให้สถานการณ์บ้านเมืองมาทำลายความเคารพรัก ความเอ็นดู ความเห็นอกเห็นใจ รอยยิ้ม รอยน้ำตา และเสียงหัวเราะที่เคยมีให้กัน”
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"