'อนุชา'ลั่นใช้การสื่อสารทุกรูปแบบให้เข้าถึงประชาชนมากที่สุด!


เพิ่มเพื่อน    

19 ส.ค.2563 -  นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการในวันแรกภายหลังคณะรัฐมนตรี​ (ครม.) ​แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง โดยได้ขึ้นไปสักการะพระพรหมบนตึกไทยคู่ฟ้าพร้อมกับไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ และศาลตา-ยาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบฯ​ เพื่อความเป็นสิริมงคล

จากนั้นนายอนุชาให้สัมภาษณ์ว่า จะเริ่มปฏิบัติหน้าที่ในการเข้าร่วมประชุมกับคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบโควิด-19 หรือ (ศบค.) นัดแรกในช่วงเช้าวันนี้ ซึ่งหากได้รับมอบหมายในการชี้แจงประเด็นใดเพิ่มเติมก็จะนำมาสื่อสารต่อให้กับประชาชนได้ทราบ และย้ำว่าการทำหน้าที่โฆษกจะพยายามให้ข้อมูลสื่อสารกับประชาชนที่เข้าใจง่าย โดยเฉพาะมาตรการด้านเศรษฐกิจต่างๆ ที่เป็นนโยบายของรัฐบาลและประชาชนได้รับผลประโยชน์โดยตรงทั้งในเรื่องของความเชื่อมั่นในการลงทุนและการเงินของประเทศ​ ในส่วนของการทำงานกับรองโฆษกรัฐบาลก็จะเน้นการทำงานเป็นทีม สื่อสารภาพรวมของรัฐบาลไม่แบ่งเป็นพรรคและจะเป็นหนึ่งเดียวกัน

นายอนุชา​กล่าวถึงสถานการณ์เหตุการณ์การบ้านเมืองในขณะนี้ ว่า ในฐานะโฆษกรัฐบาลที่จะต้องสื่อสารให้ประชาชนเข้าใจ สิ่งแรกคือ นอกเหนือการสื่อสารไปยังประชาชนแล้วจะต้องเปิดการรับฟังในรูปแบบการสื่อสารสองทางให้มากขึ้น และถือว่ามีความสำคัญเพราะการที่มาดำรงตำแหน่งนี้ไม่ได้มาแถลงข่าวเพียงอย่างเดียว​ แต่ต้องเข้าไปรับฟังเสียงสะท้อนจากส่วนอื่นๆ ด้วย โดยเฉพาะจากเยาวชนในทุกรูปแบบ แล้วนำมาเสนอต่อรัฐบาลเพื่อออกเป็นมาตรการต่างๆ ในอนาคตซึ่งจะต้องสอดคล้องกับข้อคิดเห็นที่สะท้อนเข้ามาภายใต้การประมวลความคิดเห็นที่จะต้องไม่กระทบกระทั่งหรือเกิดความขัดแย้ง ซึ่งเป็นเรื่องที่นายกฯ ไม่ต้องการ​ 

“ผมจะใช้การสื่อสารทุกรูปแบบในขณะนี้ ทั้งโซเชียลมีเดีย ซึ่งจะเป็นรูปแบบนิวนอร์มอล การปรับตัวให้เข้ากับทุกสถานการณ์ทั้งรูปแบบออนไซด์ ออนไลน์ และออนแอร์ ทั้งหมด โดยจะให้เข้าถึงประชาชนมากที่สุด ไม่ใช่แค่นั่งแถลงข่าวเพียงอย่างเดียว”
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"