จับตา! นายกฯ นัดประชุม ก.ต.ช. แต่งตั้ง 'ผบ.ตร.' แทน 'จักรทิพย์' 28 ส.ค.นี้


เพิ่มเพื่อน    

19 ส.ค.63 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ หรือ ก.ต.ช. นัดประชุม ก.ต ช.ในวันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม นี้ เวลา 13.00 น. ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เพื่อประชุมแต่งตั้ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ แทน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ซึ่งกำลังจะเกษียณในวันที่ 30 ก.ย.ที่จะถึงนี้

สำหรับหลักเกณฑ์การแต่งตั้ง เป็นไปตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 และที่แก้ไขเพิ่มเติม โดยสาระสำคัญจะอยู่ที่ ม.18(3) กำหนดไว้ให้ ก.ต.ช.มีอำนาจหน้าที่  พิจารณาดำเนินการคัดเลือกข้าราชการตำรวจเพื่อดำเนินการแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตามที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเสนอ โดยในการแต่งตั้งให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คัดเลือกรายชื่อข้าราชการตำรวจที่ดำรงตำแหน่ง จเรตำรวจแห่งชาติ หรือรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แล้วเสนอ ก.ต.ช. เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบก่อน แล้วให้นายกรัฐมนตรีนำความกราบบังคมทูลเพื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งตำแหน่ง ผบ.ตร.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ที่จะได้รับการเสนอชื่อ ผบ.ตร.คนที่ 12 คือ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร พล.ต.อ.มนู เมธหมอก รอง ผบ.ตร. พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.และ พล.ต.อ.ชนสิษฏ์ วัฒนวรางกูร จเรตำรวจแห่งชาติ

ในวันเดียวกัน นายกรัฐมนตรีได้นัดประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เพื่อแต่งตั้งข้าราชการตำรวจวาระนายพลปี 63 ระดับ รอง ผบ.ตร. - ผบก.ด้วย 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"