ทรูเตรียมลุยตั้งเสา 5G ในเดือน ต.ค.นี้ลุยเปิดบริการเต็มสูบ


เพิ่มเพื่อน    

 

20 ส.ค. 2563 นายอาณัติ เมฆไพบูลย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมตั้งเสาให้บริการ 5G เต็มรูปแบบ (5G Stand alone) ที่เป็น 5G ทั้งระบบ ในเดือน ต.ค.นี้ จากปัจจุบันที่ยังพึ่งพิงเสา 4G อยู่ (NSA) ซึ่งเสารูปแบบใหม่จะช่วยยกระดับการให้บริการ 5G ได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น ในเบื้องต้นจะเลือกในทำเลในพื้นที่เป้าหมาย นั่นคือ ย่านธุรกิจ, สถานศึกษา และเขตอุตสาหกรรม

ทั้งนี้ ด้วยจุดเด่น 3 ด้านที่ครบที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเครือข่ายอัจฉริยะ True 5G ที่ครบ 7 ย่านความถี่มากสุดในไทย ประกอบด้วย 700 MHz, 850 MHz, 900 MHz, 1800 MHz, 2100 MHz, 2300 MHz, 2600 MHz และ 26 GHz โดยครอบคลุมแล้วทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศไทย และเสริมกับเครือข่าย 4G ที่มีอยู่ โดยจะเน้นพื้นที่ยุทธศาสตร์ที่เชื่อว่าจะได้ประโยชน์เต็มที่จากเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G ทั้งโรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า สถานศึกษา มหาวิทยาลัย โรงงาน แหล่งท่องเที่ยว และสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินทั้ง 22 สถานี ครบทุกดิจิทัลไลฟ์สไตล์

ด้านนายพิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ หัวหน้าคณะทำงานและกรรมการยุทธศาสตร์ 5G บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า บริษัทคาดหวังจากการให้บริการทรู 5G และการเข้ามาของอุปกรณ์ 5G ในช่วงปลายปีนี้จะช่วยเพิ่มจำนวนผู้ใช้งาน 5G มากขึ้น ซึ่งจากสิ้นไตรมาส 2/63 ทรูมีลูกค้าโดยรวมประมาณ 40 ล้านราย ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีจำนวนลูกค้าที่แอคทีฟในระบบ 5G แล้ว 30,000 ราย และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นแตะ 100,000 รายได้ก่อนกลางปีหน้า

ส่วนการลงทุนตั้งเสา 5G นั้น เบื้องต้นจะเน้นในกลุ่ม Vertical Industry หรืออุตสาหกรรมแนวดิ่ง เช่น อุตสาหกรรมการผลิต, ภาคการเกษตรและทางการแพทย์ (medical) เป็นต้น ซึ่งการเลือกตั้งเสาจะเน้นไปยังจุดที่คาดว่าจะมีการใช้งานที่แท้จริง อาทิ พื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ก่อนสิ้นปีนี้

"ในวันนี้บริษัทมีความพร้อมเต็มที่ให้คนไทยใช้ชีวิตอัจฉริยะแบบทรู 5G ได้จริง ทั้งภาคธุรกิจ ได้แก่ วงการแพทย์, การศึกษา, ธุรกิจค้าปลีกและอุตสาหกรรมต่างๆ รวมถึงประชาชนชาวไทยที่ใช้ทรูมูฟ เอช ทุกแพ็กเกจ ทั้งรายเดือนและเติมเงิน สามารถใช้ชีวิตอัจฉริยะแบบ True5G ฟรี จนถึงสิ้นปีนี้ โดยไม่ต้องเปลี่ยนซิม เนื่องจากทุกซิมรองรับ 5G อยู่แล้ว" นายพิรุณกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"