กรอ.จัดงานอัพเกรดอุตสาหกรรมยุค 4.0


เพิ่มเพื่อน    

 

20 ส.ค. 2563 นายประกอบ  วิวิธจินดา อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม(กรอ.) เปิดเผยว่า กรอ. ได้สนับสนุนการจัดงาน Boilex Asia และ Pumps and Valves Asia 2020 ร่วมกับ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ภายใต้แนวคิด  “อนาคตอุตสาหกรรมไทยก้าวไกลสู่ BCG” ด้วยหลักการ BCG โมเดล (ไบโอ – เคอคูลารร์ – กรีน โมเดล) โดยตั้งเป้าในการยกระดับธุรกิจอุตสาหกรรมไทยสู่อุตสาหกรรม 4.0 ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่มีความปลอดภัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรมภายในปี 2565 ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมควบคู่ไปกับการให้ความสำคัญด้านการอนุรักษ์พลังงาน และใช้วัสดุในการผลิตอย่างคุ้มค่า  

“งานดังกล่าวจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 และปีนี้ได้นำหลัก BCG โมเดลมาใช้ เพื่อนำความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและนวัตกรรม รวมถึงพัฒนาด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม เช่น ระบบดิจิทัลเพื่อรองรับการบริการของประชาชนและภาคอุตสาหกรรม บริการรับคำขอประกอบกิจการโรงงานผ่านระบบดิจิทัล บริการใบอนุญาต ใบรับรองแบบดิจิทัล รายงานผลปฎิบัติการตามกฎหมาย  การถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตที่สะอาด อุตสาหกรรมสีเขียว มาใช้เป็นต้นแบบในการพัฒนา โดยคาดว่าจะขยายผลการส่งเสริมด้านความปลอดภัยให้กับผู้ประกอบการกว่า 70,000 โรงงาน”นายประกอบ กล่าว 

ทั้งนี้งานจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน  ประกอบด้วยภาคการจัดแสดงนิทรรศการ แสดงผลสำเร็จตามภารกิจของกรมโรงงานอุตสาหกรรม ตลอดจนนโยบายสำคัญ ๆ ของกระทรวงอุตสาหกรรมที่มีต่อภาคการผลิต นอกจากนี้ ยังมีไฮไลท์ ที่กรมได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี สำหรับผู้ประกอบกิจการโรงงาน บุคลากรในหน่วยงาน ผู้ที่เกี่ยวข้อง และผู้ที่สนใจทั่วไป คืองานสัมมนาวิชาการด้านเทคโนโลยี สิ่งแวดล้อม และความปลอดภัย ภายใต้คอนเซ็ปท์ “อนาคตอุตสาหกรรมไทย...ก้าวไกลสู่ BCG”  รวมถึงจัดให้มีหัวข้อสัมมนาย่อยในเรื่องมาตรการความปลอดภัยในการประกอบกิจการอุตสาหกรรมให้ตอบสนองต่อสถานการณ์ COVID-19  

“แนวคิด BCG โมเดลนี้ มีเป้าหมาย เพื่อนำความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและนวัตกรรม รวมถึงพัฒนาด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม มาต่อยอดเพื่อสร้างมูลค่า ประกอบกับภารกิจของกรมโรงงานอุตสาหกรรม ที่ต้องส่งเสริม สนับสนุนและเพิ่มองค์ความรู้ด้านเครื่องจักร การผลิต สิ่งแวดล้อม ความปลอดภัย วัตถุอันตราย พลังงานและความรับผิดชอบต่อสังคม”นายประกอบ กล่าว 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"