ตร.เตือนรับน้องด้วยความคะนองเสี่ยงติดคุก


เพิ่มเพื่อน    

21 ส.ค.63 - พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีที่มีการรับน้อง ม.ดัง จ.ภูเก็ต รุ่นพี่สั่งลงโทษวิ่ง ต่อมารุ่นน้องเกิดอาการช็อก เสียชีวิต เหตุเกิดในพื้นที่ สภ.เมืองภูเก็ต ว่าได้รับรายงานจาก สภ.เมืองภูเก็ต ว่า วันนี้ 21 ส.ค.63 เวลาประมาณ 11.30 น. ได้มีผู้ปกครองของผู้ตายมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อเเจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับกลุ่มรุ่นพี่ที่สั่งลงโทษผู้ตายด้วยการวิ่งจนช็อคหมดสติ กระทั่งเสียชีวิตให้ได้รับโทษตามกฎหมายเบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์ไว้ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดในข้อหา กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงเเก่ความตาย จากการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายซึ่งเป็นนักศึกษา ชั้นปีที่ 1 คณะมนุษยศาสตร์ ได้เข้าร่วมทำกิจกรรมรับน้องที่มหาลัยเเห่งหนึ่งใน อ.เมืองภูเก็ต ระหว่างทำกิจกรรมนั้น ผู้ตายได้เป็นลมหมดสติ จึงถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล กระทั่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา

คดีนี้พนักงานสอบสวนได้ร่วมกับเเพทย์นิติเวชทำการชันสูตรพลิกศพเพื่อหาสาเหตุการตาย ขณะนี้ยังไม่มีการเเจ้งข้อกล่าวหาผู้หนึ่งผู้ใด อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน และสอบสวนปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

รอง โฆษก ตร. ขอฝากเตือนไปยังรุ่นพี่ของสถาบันต่างๆ ว่าการรับน้องเป็นประเพณี หรือธรรมเนียมปฏิบัติของสถาบันที่สืบต่อกันมา ทั้งนี้ควรจัดกิจกรรมให้เป็นไปในทางสร้างสรรค์ คำนึงถึงความปลอดภัย ความพร้อมร่างกาย จิตใจ ของรุ่นน้อง หรือผู้เข้าร่วมเเต่ละบุคคล ควรปรึกษาครูอาจารย์ของสถาบันให้ช่วยกำกับดูแล หากทำไปโดยพละการ ไม่ว่าจะเป็นด้วยความคึกคะนอง หรือความรู้เท่าไม่ถึงการณ์แล้วเกิดการบาดเจ็บ หรือสูญเสีย ตัวผู้กระทำเองก็จะถูกดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย เสื่อเสียชื่อเสียง เสียประวัติ และอนาคต

ทั้งนี้ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชันจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับและมีความห่วงใยในเรื่องนี้มาโดยตลอด เพราะที่ผ่านมามีความสูญเสียถึงแก่ชีวิตไปแล้วจำนวนหลายราย โดยขอฝากไปยังผู้บริหารคณะครูอาจารย์ของสถาบันต่างๆ ให้ช่วยลงมากำกับดูแลและเข้มงวดในการจัดกิจกรรมของนักเรียนนักศึกษา เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้ เมื่อเกิดเหตุแล้วอาจนำมาซึ่งความสูญเสีย ความเสียใจและไม่อาจย้อนกลับไปแก้ไขได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"