'มรภ.ภูเก็ต' แจงนศ.สาวเสียชีวิตขณะซ้อมเชียร์ลีดเดอร์ ไม่ใช่กิจกรรมรับน้อง


เพิ่มเพื่อน    

21 ส.ค.63 - ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยราชภัฏ (มรภ.) ภูเก็ต ผศ.ดร.หิรัญ ประสารการ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต พร้อมด้วย ผศ.ดร.นพดล จันระวัง รองอธิการบดี ฝ่ายกิจการนักศึกษา และคณาจารย์ที่เกี่ยวข้อง แถลงข่าวเหตุนักศึกษาเสียชีวิตขณะทำกิจกรรมในมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต

ผศ.ดร.หิรัญ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ความสูญเสียของนางสาวพรพิพัฒน์ เอียดดำ หรือ น้องมิ้นท์ นักศึกษาสาขาวิชาภาษาไทย คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มรภ.ภูเก็ต ในวันที่ 21 สิงหาคม 2563 ทางมรภ.ภูเก็ต ขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างสูงต่อครอบครัวของนักศึกษา

"มรภ.ภูเก็ต มิได้นิ่งนอนใจ โดยจะให้ความช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้นจำนวนเงิน 100,000 บาท และได้ติดต่อประสานงานกับครอบครัวของนักศึกษาแล้ว ทางมหาวิทยาลัยจะเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีนี้อย่างเร่งด่วน ซึ่งคณะตรวจสอบ ประกอบด้วย ทีมผู้บริหาร และทางงานนิติการ ถ้าพบว่ามีความผิดจะลงโทษทางวินัย"

การสูญเสียในครั้งนี้ ทางมรภ.ภูเก็ต ขอยืนยันว่า ไม่ได้เกิดจากกิจกรรมการรับน้องตามที่เป็นข่าว เป็นเพียงกิจกรรมกีฬาสีของคณะ โดยเป็นเหตุการณ์การเตรียมกิจกรรมกีฬาสี เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2563 ซึ่งมหาวิทยาลัยฯจะดำเนินการแถลงข่าวเมื่อมีข้อเท็จจริงเพิ่มเติมในลำดับถัดไป"ผศ.ดร.หิรัญ กล่าว

ด้าน อาจารย์ธีรพงษ์ หนูไชยแก้ว คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มรภ.ภูเก็ต กล่าวว่า กิจกรรมกีฬาสีมีรุ่นพี่และอาจารย์คอยควบคุม
เมื่อเกิดเหตุได้พูดคุยกันเบื้องต้นแล้ว สาเหตุการเสียชีวิตขอเป็นการพิสูจน์จากโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ซึ่งผู้ตายมีการซ้อมเชียร์ลีดเดอร์ ทำให้เกิดอาการวูบและส่งไปที่โรงพยาบาล รักษาตัวที่ห้องไอซียู  จากนั้นอยู่ที่กระบวนการแพทย์วินิจฉัยสาเหตุการเสียชีวิต ตอนนี้อยู่ในกระบวนการสอบหาข้อเท็จจริงผลจะแจ้งให้ทราบ"คณบดีฯ กล่าว

ผศ.ดร.นพดล กล่าวว่า ขอย้ำว่า กิจกรรมนี้ไม่ใช่กิจกรรมรับน้อง แต่เป็นกิจกรรมกีฬาของคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ซึ่งกิจกรรมของคณะมีการแข่งขันเชียร์ลีดเดอร์ กำหนดการแข่งขันในเดือนกันยายนนี้ มีนักศึกษาให้ความสนใจมากสมัครเข้าร่วมกิจกรรม การเป็นเชียร์ลีดเดอร์ต้องมีการฝึกซ้อม ทางมหาวิทยาลัยได้ซักถามข้อมูลจากอาจารย์และรุ่นพี่ ในการซ้อมเชียร์เพื่อเข้าแข่งขันกีฬาของคณะ ซึ่งเด็กๆมีความตั้งใจเป็นอย่างมาก

"ส่วนกิจกรรมรับน้อง ทางมหาวิทยาลัยฯประกาศห้าม แต่นี่เป็นการซ้อมเชียร์ลีดเดอร์ที่จะเข้าร่วมแข่งขันระดับคณะ ดังนั้นได้คุยกับทั้งคณะและอาจารย์สาขาวิชา ซึ่งเมื่อทราบว่านักศึกษาเสียชีวิต รุ่นพี่ตกใจและเสียใจมาก ได้ให้กำลังใจแล้ว หลังจากนี้ทางมหาวิทยาลัยจะเข้าดูแลว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเพราะอะไร เบื้องต้นได้ข้อมูลมาตามนี้จึงแถลงข่าวให้ทราบ ส่วนรายละเอียดมากกว่านี้ต้องแสวงหาข้อเท็จจริงให้ความยุติธรรมกับทุกฝ่าย"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"