หวิดเดือด! 3 หนุ่มชุดดำบุกขึ้นเวทีสมัชชาแรงงานฯหนุนม็อบปลดแอก


เพิ่มเพื่อน    

21 ส.ค.63 - เมื่อเวลา 17.00 น.ที่หน้าสำนักงานสภาองค์กรลูกจ้างแรงงานยานยนต์แห่งประเทศไทย ตั้งอยู่ ตลาดสดปู่เจ้า ถนนสุขุมวิท ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ  ซึ่งกลุ่มสมัชชาแรงงานแห่งชาติได้ตั้งเวทีปราศรัยสนับสนุนคณะประชาชนปลดแอก ภายใต้ชื่อ "สองมือที่ทำงานหนักจะปักหลักต้านเผด็จการ" เพื่อเรียกร้องสนับสนุนกลุ่มรักประชาธิปไตย พร้อมยื่นข้อ 3 ข้อเรียกร้อง ประกอบด้วย หยุดคุกคามประชาชน แก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ ยุบสภาคืนอำนาจให้ประขาชน 2 จุดยืนคือ ไม่เอารัฐประหาร จัดการเลือกตั้งใหม่ และ 1 ความฝัน คือ สร้างรัฐสวัสดิการที่แท้จริง  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศมี แกนนำจากสมัชชาแรงงาน นักเรียน นักศึกษา ผลัดกันขึ้นบนเวทีปราศรัย โจมตีการบริหารด้านแรงงานของรัฐบาล โดยอ้างว่าเปิดช่องโหว่ทางกฎหมายให้นายจ้างและนายทุน เข้ามากดขี่เอารัดเอาเปรียบแรงงาน  จนทำให้แรงงานไม่สามารถลืมตาอ้าปากได้ พร้อมกันนี้ยังได้ประกาศจุดยืนสนับสนุนประชาธิปไตย และตั้งโต๊ะให้ผู้ร่วมชุมนุมลงชื่อเพื่อสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญรวมตัวกันที่แสดงสัญลักษณ์ชูสามนิ้ว พร้อมประกาศ 3 ข้อเรียกร้อง และ 1 ความฝัน ให้กับรัฐบาล และร่วมกันเปล่งเสียง เผด็จการจงพินาศ ประชาธิปไตยจงเจริญ  

ระหว่างที่ นางสาวจุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ ประธาน สหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) ยืนปราศรัยบนเวที นั้นได้มีชายชุดดำจำนวน 3 คน ขึ้นไปบนเวทีปราศรัยทำให้กลุ่มผู้ชุมชุมไม่พอใจได้ลุกฮือเข้าขับไล่ชายชุดดำทั้งสามลงจากเวทีและไล่ออกนอกพื้นที่  พร้อมส่งเสียงตะโกนขับไล่ให้ออกจากพื้นที่ชุมนุม ทำให้ชายทั้ง 3 เดินออกจากพื้นที่ไป 

สำหรับการชุมนุมดังกล่าวจะสิ้นสุดลงในเวลา เวลา 20.00 น.โดยเหตุการณ์ทั่วไปเป็นไปด้วยความเรียบร้อยท่ามกลางการรักษาความสงบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ ที่กระจายกำลังอยู่ทั่วการจัดการชุมนุม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"