รฟม.เปิดแผนสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู-เหลือง พร้อมให้บริการปี 65


เพิ่มเพื่อน    

22 ส.ค.63-การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) แจ้งว่า ขณะนี้ รฟม. กำลังเดินหน้าขยายความสุขในการเดินทางให้แก่ประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยได้เร่งรัดการดำเนินงานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลในความรับผิดชอบให้เป็นไปตามแผนงาน ได้แก่ โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี และโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว – สำโรง โดยทั้ง 2 โครงการ มีกำหนดเปิดให้บริการปี 2565

สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์ – มีนบุรี (สุวินทวงศ์) แบ่งเป็น 2 ช่วง ได้แก่ โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ส่วนตะวันตก ช่วงบางขุนนนท์ – ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย มีกำหนดเปิดให้บริการปี 69 และโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ส่วนตะวันออก ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย – มีนบุรี (สุวินทวงศ์) มีกำหนดเปิดให้บริการปี 67

นอกจากนี้ยังมีโครงการที่ รฟม. เตรียมขยายโครงข่ายรถไฟฟ้าเพิ่มเติม เพื่อให้ครอบคลุมทุกพื้นที่และรองรับการเดินทางของประชาชน ได้แก่ โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน – ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) คาดว่าจะเปิดให้บริการในปี 70 และโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล ช่วงแคราย – ลำสาลี (บึงกุ่ม) คาดว่าจะเปิดให้บริการในปี 69 ส่วนการพัฒนาโครงข่ายระบบขนส่งมวลชนในเขตภูมิภาค ได้แก่ โครงการระบบขนส่งมวลชนจังหวัดภูเก็ต ช่วงท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต – ห้าแยกฉลอง คาดว่าจะเปิดให้บริการในปี 69, โครงการระบบขนส่งมวลชนจังหวัดเชียงใหม่ (สายสีแดง) ช่วงโรงพยาบาลนครพิงค์ – แยกแม่เหียะสมานสามัคคี คาดว่าจะเปิดให้บริการในปี 71

สำหรับโครงการระบบขนส่งมวลชนจังหวัดนครราชสีมา (สายสีเขียว) ช่วงตลาดเซฟวัน – สถานคุ้มครองและพัฒนาอาชีพบ้านนารีสวัสดิ์ คาดว่าจะเปิดให้บริการในปี 68 และโครงการระบบขนส่งมวลชนจังหวัดพิษณุโลก (สายสีแดง) ช่วง ม.พิษณุโลก – ห้างเซ็นทรัลฯ พิษณุโลก คาดว่าจะเปิดให้บริการในปี 71

อย่างไรก็ตาม รฟม. ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาเส้นทางรถไฟฟ้า เพื่อขยายความสุขในการเดินทางของคนเมืองและภูมิภาค พร้อมทั้งเดินหน้าพัฒนาระบบเชื่อมต่อการเดินทาง ทั้ง ล้อ เรือ ราง เพื่อตอบสนองการใช้ชีวิตของประชาชนให้สามารถเข้าถึงการใช้บริการขนส่งมวลชนได้อย่างสะดวกทุกรูปแบบตามนโยบายรัฐบาล อันเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ รวมทั้งส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจและสังคมให้ยั่งยืนต่อไป.

รายงานข่าวแจ้งว่า รฟม.ได้จัดพิธีทำบุญเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันก่อตั้ง รฟม. ครบรอบ 28 ปี โดยมีนายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการ รฟม. คณะผู้บริหาร และพนักงาน เข้าร่วมพิธี ที่อาคารสำนักงาน รฟม. ถนนพระราม 9 ห้วยขวาง กรุงเทพฯ ทั้งนี้ รฟม. เป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจภายใต้สังกัดกระทรวงคมนาคม ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 21 ส.ค.35 มีภารกิจในการสร้างโครงข่ายระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนที่มีประสิทธิภาพ และช่วยแก้ไขปัญหาการจราจรในเขตเมือง ทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตลอดจนจังหวัดใหญ่ในภูมิภาคอย่างยั่งยืน 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"