'บิ๊กตู่' ขอบคุณชาวระยองให้กำลังใจ ระบุคนไทยต้องช่วยกัน ไม่เช่นนั้นประเทศไปไม่รอด


เพิ่มเพื่อน    

24 ส.ค.63 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเดินทางลงพื้นที่ จ.ระยอง เพื่อประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการครั้งแรก หลังเกิดสถานการณ์โควิด-19 และเป็นครั้งแรกของ ครม.ประยุทธ์​ 2/2 โดยจะมีการประชุม​ ครม.ในวันอังคารที่ 25 ส.ค. ขณะที่ในวันนี้​ 24​ ส.ค. พล.อ.ประยุทธ์ และ คณะจะลงพื้นที่ตรวจราชการและติดตามความคืบหน้า การดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลในโครงการต่างๆ 

ทั้งนี้​ ในเวลา 12.45 น.พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมคณะได้เดินทางตรวจเยี่ยมศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน : (EOC) กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ต.พลา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ก่อนตรวจเยี่ยมจุดคัดกรองผู้โดยสาร ที่อาคารผู้โดยสารแห่งที่ 2  โดยมี นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรี​ และรมว.สาธารณสุข​ และนายสาธิต​ ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข​ ให้การต้อนรับ และพาตรวจเยี่ยมสถานที่ดังกล่าว 

หลังเสร็จสิ้น​ ก่อนที่​ พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางออกจากสนามบินอู่ตะเภา​ เพื่อไปปฏิบัติภารกิจในจุดหมายต่อไป ได้มีชาวจังหวัดระยอง ประมาณ 10 คน ยืนส่งเสียงร้อง​ "นายกฯสู้ๆ" พร้อมมอบดอกกุหลาบสีเหลืองให้กำลังใจ โดยมีการชูป้ายข้อความระบุด้วยว่า "ขอบคุณนายกฯ ที่เสียสละปกป้องชาติและประชาชนให้อยู่รอดปลอดภัย แก้ปัญหาเศรษฐกิจก่อนแก้รัฐธรรมนูญ" 

ขณะที่​ พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า ขอบคุณชาวระยองที่มาให้กำลังใจเราทุกคนถือ เป็นคนไทยด้วยกันต้องช่วยกัน ไม่เช่นนั้น ประเทศไปไม่รอด 

ทั้งนี้​ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ ระหว่างลงพื้นที่นายกรัฐมนตรี ได้ใช้รถโฟล์คสีขาว หมายเลขทะเบียน กล 9900 จ.ระยอง เป็นยานพาหนะ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"