กษัตริย์-ราชินีดัตช์ทรงขออภัยเที่ยวกรีซไม่ได้เว้นระยะห่าง


เพิ่มเพื่อน    

สมเด็จพระราชาธิบดีและสมเด็จพระราชินีแห่งเนเธอร์แลนด์ทรงขออภัยต่อประชาชนเมื่อวันจันทร์ สืบเนื่องจากการเสด็จแปรพระราชฐานที่เกาะของกรีซโดยไม่ได้ทรงปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

    รายงานของเอเอฟพีกล่าวว่า พระราชสาสน์ขออภัยของสมเด็จพระราชาธิบดีวิลเลม-อเล็กซานเดอร์ และสมเด็จพระราชินีแม็กซิมา ที่เผยแพร่ทางทวิตเตอร์เมื่อวันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม มีขึ้นภายหลังปรากฏภาพถ่ายเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ต ที่แสดงให้เห็นว่ากษัตริย์และราชินีของเนเธอร์แลนด์ประทับในระยะใกล้ชิดกับชายคนหนึ่ง ซึ่งข่าวกล่าวว่าเป็นเจ้าของภัตตาคารบนเกาะมิโคนอสของกรีซ

    กษัตริย์และราชินีดัตช์รับสั่งในคำขออภัยว่า ภาพถ่ายที่ปรากฏในสื่อ ทั้งสองพระองค์ประทับในระยะใกล้เกินไป ช่วงเวลานั้นเกิดโดยที่ทั้งสองพระองค์ไม่ได้ให้ความสนใจ แต่แน่นอนว่าทั้งสองพระองค์ควรเว้นระยะห่าง เรื่องการไปพักผ่อนที่กรีซก็เช่นกัน การเคารพกฎข้อบังคับเกี่ยวกับไวรัสมีความจำเป็นต่อการเอาชนะไวรัสนี้

    ภาพถ่ายนั้นเผยให้เห็นว่า สมเด็จพระราชาธิบดีที่มีพระชนมพรรษา 53 พรรษา ทรงถือหน้ากากอนามัยด้วยพระหัตถ์ข้างหนึ่ง ส่วนพระหัตถ์อีกข้างทรงโอบรอบสมเด็จพระราชินี ซึ่งมีพระชนมพรรษา 49 พรรษา ขณะที่ชายคนนั้นก็ใช้แขนโอบพระราชินีด้วย

    สถานีอาร์ทีแอลนิวส์ของดัตช์อ้างคำกล่าวของผู้ที่่ถ่ายภาพนั้นซึ่งไม่เปิดเผยนาม ว่าเป็นการถ่ายภาพภายในสถานที่ส่วนบุคคล และการไม่เคารพกฎการเว้นระยะห่างนั้นเป็นแค่ความเข้าใจผิด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"