'เกศปรียา'มาแล้ว!อัดทร.อยากมีเรือดำน้ำแค่ตั้งโชว์อวดชาวโลก แนะเล่นเกมส์ใช้อาวุธแทน


เพิ่มเพื่อน    

25 ส.ค.63-   น.ส.เกศปรียา แก้วแสนเมือง โฆษกพรรคเพื่อชาติ โพสต์เฟซบุ๊กว่า ประเด็นเรื่องเรือดำน้ำ จริงๆ ไม่ได้สนใจมากเพราะเห็นการบริหารของเผด็จการทหารใช้เงินแบบอีรุ่นฉุยแฉกแบบนี้มาตั้งแต่ต้นแล้ว แต่ที่มาเป็นประเด็นช่วงนี้น่าจะเกิดจากคนในประเทศรู้สึกว่าเศรษฐกิจแย่มากๆ แต่รัฐบาลยังคงกระหน่ำใช้ตัง จริงๆ โดยส่วนตัวมีทัศนคติที่ดีต่อกองทัพเรือมาตลอด เพราะถือว่ากองทัพเรือเป็นองค์กรทหารองค์กรเดียวที่ค่อนข้างจะยืนข้างประชาชนมาโดยตลอด 

การจะซื้อเรือดำน้ำมาเพื่อให้ทหารเรือได้ศึกษาเทคโนโลยี ถือเป็นโอกาสอย่างนึงทางการศึกษาของทหาร แต่เหตุต่อต้านเกิดก็เพราะการใช้เงินแบบไม่มีวินัยทางการเงินของรัฐบาลเผด็จการนั่นเอง เอาเงินคงคลังออกมาใช้จนประเทศแทบกลายเป็นประเทศล้มละลาย แถมยังกระหน่ำกู้มาจนชนเพดานรอบแล้วรอบเล่า แต่ก็ยังคงมุ่งมั่นกู้ต่อ ที่สำคัญเงินกู้มาคือแค่เอามาใช้จ่าย ไม่ได้นำมาเพื่อการพัฒนาเลย แทบจะไม่มีโครงการที่ใช้เงินเพื่อก่อให้เกิดรายได้เลย 

"นี่ล่าสุดเห็นข่าวแวบๆว่าถึงขั้นต้องกู้เพื่อมาจ่ายเงินเดือนข้าราชการกันแล้วมั้ง อันนี้เรื่องความไม่มีวินัยทางการเงิน นี่คือตัวอย่างของมนุษย์เงินเดือนที่เก่งแค่ใช้เงินงบประมาณแต่ไม่รู้จักวิธีหารายได้เข้าประเทศเลย อีกอย่างนึงเรื่องการซื้ออาวุธและแสนยานุภาพต่างๆให้กองทัพถูกมองเป็นเรื่องไร้สาระ เป็นเรื่องที่มีไว้เพื่อให้เผด็จการทหารหาค่าคอมมิชชั่นให้กลุ่มตนเองมาตลอด ทำไมไม่ตั้งกฏว่าค่าคอมมิชชั่นทั้งหมดต้องเอาไปลงเป็นเงินสวัสดิการรัฐเพื่อให้คนทั้งชาติได้ใช้ประโยชน์ เพราะในเมื่ออาวุธที่ซื้อมามีจุดประสงค์เพียงแค่เอามาตั้งโชว์และอวดชาวโลกว่าประเทศเรามีแค่นั้น"

อีกเรื่องนึงจากมุมมองของเราคือ โลกยุคนี้ ตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งผ่านมาตั้งแต่เราและคนอีกเกินค่อนประเทศยังไม่เคยเกิดสงครามอีกเลยจากตอนนั้นถึงปัจจุบัน และแนวโน้มก็ยังไม่น่าจะเกิดอีกนาน เพราะจะเห็นได้จากปัจจุบันประเทศมหาอำนาจเค้ามุ่งมั่นทำสงครามทางการค้าแทนสงครามการสู้รบไปแล้ว อาวุธยุทโธปกรณ์ที่จะใช้สำหรับการทำสงครามในปัจจุบันคือ สนธิสัญญาต่างๆ ที่เป็นตัวชี้เป็นชี้ตายให้กับประเทศต่างๆ ได้ เพราะแบบนี้นี่แหละเรือดำน้ำและแสนยานุภาพทางอาวุธของกองทัพจึงมีเอาไว้เพื่อโชว์และศึกษาเป็นพิพิธภัณฑ์ทางเทคโนโลยีอาวุธเท่านั้น ที่สำคัญตอนนี้อาวุธต่างๆที่ได้ใช้จริงจังต่อสู้จริงจังก็เป็นอาวุธพวกนี้แบบ AR สำหรับเล่นในเกมส์ คนไม่ได้เล่นเกมส์ก็จะไม่ค่อยมีโอกาสได้ใช้และรู้จักลักษณะวิธีใช้ของอาวุธเหล่านี้หรอก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"