แกร๊บชี้ช่วงโควิด19ออเดอร์สั่งอาหารเพิ่ม30%


เพิ่มเพื่อน    

 

25 ส.ค.2563 นางสาวจันต์สุดา ธนานิตยะอุดม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด แกร๊บ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ในช่วงของการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ส่งผลต่อธุรกิจของบริษัททั้งในแง่บวก และ แง่ลบ  โดยในเรื่องของแง่ลบ คือ ธุรกิจส่งคน ปรับตัวลดลงถึง 90% อันเนื่องมาจากมาตรการล็อคดาวน์ และนักท่องเที่ยวต่างชาติหายไป  ขณะที่ผลกระทบในแง่บวก คือ ธุรกิจส่งอาหาร และส่งสินค้า เติบโตกว่า 2.5 เท่า โดยมีร้านค้าเข้าร่วมให้บริการบนแพลตฟอร์ม 80,000 ร้านค้า และมีจำนวนผู้ขับขี่เพิ่มขึ้นถึง 40,000 คน

"ช่วงโควิดทำให้ผู้ใช้ของเราเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจจัดส่งอาหาร โดยในช่วงที่มีการล็อคดาวน์ มีผู้ใช้งานรายใหม่บนแพลตฟอร์มเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า และมีจำนวนออเดอร์เพิ่มขึ้น 30%" นางสาวจันต์สุดา กล่าว     

ทั้งนี้เชื่อว่า ธุรกิจส่งอาหาร จะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้น และเข้าใจการใช้งานมากขึ้น รวมถึงทาง แกร๊บ ประเทศไทย  ก็มีขยายพื้นที่การให้บริการไปแล้ว 35 จังหวัด และมีจำนวนผู้ขับขี่ให้บริการแล้วกว่า 100,000 คน รวมถึงมีจำนวนร้านค้าเข้าร่วมบนแพลตฟอร์มมากขึ้น

นางสาวจันต์สุดา กล่าวอีกว่า นอกจากนี้แกร็บ ประเทศไทย เปิดตัวแคมเปญใหญ่ที่สุด GrabFood "Free Your Hunger" เลิกกินตามใคร กดสั่งตามใจ ด้วยการนำเสนอเมนูพิเศษที่มีเฉพาะแกร็บฟู้ดเท่านั้น กว่า 100 เมนู จากร้านค้าทั่วไทยกว่า 75 ร้าน พร้อมด้วยโปรโมชั่นอื่นๆ อาทิ ส่งฟรี  3กม. แรก พร้อมดีลสูงสุดกว่า 50% จากร้านดังมากมาย  ทั้งนี้วางเป้าหมายว่า จบแคมเปญนี้ จะทำให้ยอดสั่งซื้อเพิ่มขึ้น 2เท่า จำนวนผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้น 2 เท่า 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"