ว่าด้วยทฤษฎีแนวร่วม


เพิ่มเพื่อน    

 

       แค่ดูจาก ทฤษฎีแนวร่วม อย่างเดียว อันเดียวล้วนๆ แต่เพียงเท่านั้น...ก็ต้องเรียกว่า แทบตายแล้ว! หมดแล้ว! ลำบากแล้ว! สำหรับบรรดาผู้ที่กะจะลุกฮือขึ้นมาต่อสู้ ต่อต้าน เล่นงานรัฐบาล ให้ม้วยมอด จมกระเบื้อง จมธรณี กันไปในช่วงนี้ให้จงได้ ด้วยเหตุเพราะออกจะ ร่วม ไม่ค่อยเก่ง ร่วมแล้วเจ็บ ร่วมแล้วแสบ มีสิทธิ์ก้นบาน ทวารบาน เอาง่ายๆ!!!

              --------------------------------------------------

            คือ ทฤษฎีแนวร่วม ที่ว่านี้...ไม่ว่าจะเป็นท่านประธานเหมา ประธานมาร์กซ์-เลนิน ที่ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับประเภทซักๆ อย่างซักเคอร์เบิร์ก อะไรทำนองนั้น ต่างถือเป็นเรื่องสำมะคัญเอามากๆ เรียกว่า...ถ้าหากปราศจากแนวคิด แนวทาง ในการคิดจะร่วมมือกับใคร-ไม่ร่วมมือกับใคร ใครคือมิตร-ใครคือศัตรู ต้องแยกแยะกันให้ออก แยกแยะให้ดีๆ ใครที่พอจะร่วมได้ พอที่จะดึงเอามาเป็นมิตรได้ ก็มิอาจ มิบังควร ที่จะไล่ถีบ ไล่กระทืบ โดยเด็ดขาด มันถึงพอจะช่วยให้กลุ่มก้อน ขบวนการ ของตัวเอง มีโอกาสเติบโต ขยายตัว มีฤทธิ์ มีเดช ตามแบบฉบับการ แสวงจุดร่วม-สงวนจุดต่าง หรือตามหลักทฤษฎี 5 ร่วม 7 จังหวะ อะไรประมาณนั้น...

                 ------------------------------------------------

            แต่สำหรับบรรดาผู้ที่พยายามลุกฮือขึ้นมาไล่เตะ ไล่ถีบ ไล่อัด ไล่บี้ คณะรัฐบาล หรือผู้มีอำนาจและบทบาทภายในประเทศไทย สังคมไทย ช่วงนี้...คงต้องยอมรับอย่างมิอาจปฏิเสธได้นั่นแหละว่า ออกจะห่าม ออกจะห้าว ออกจะกระเหี้ยนกระหือรือ อย่างน่าขนลุก ขนพอง น่าสยดสยองเอามากๆ ไม่ว่าจะในระดับ เด็กๆ หรือระดับ แก่แล้ว-แก่เลย ก็เถอะ!!! คือไม่ว่าใครก็ตามที่ถ้าหากดันมาขวางทางเท้า ขวางทางตีน ของตัวเอง ไม่ว่าโดยจงใจเจตนา-ไม่เจตนา โดยศิลปะ ประเพณี วัฒนธรรมใดๆ ก็แล้วแต่ ย่อมหนีไม่พ้นที่จะต้อง ถูกกระทืบ ตามไปด้วยอย่างช่วย-ม่าย-ล่าย...

                        --------------------------------------------------

            เรียกว่า...ขนาด พรรคฝ่ายค้าน ด้วยกันแท้ๆ อย่างพรรค เผาไทย เป็นต้น แค่คิดจะแสดงออกในการให้ค่า ให้ความสำคัญ ต่อวัฒนธรรม ประเพณี ค่านิยมต่างๆ เอาไว้มั่ง ยังนับถือความเป็นพี่ๆ น้องๆ ความเป็นมิตร เป็นสหาย ติดปลายนวมไว้เล็กๆ น้อยๆ พอเป็นกระสาย ไม่ได้คิดจะถอดถอนวุฒิสมาชิก ไปพร้อมๆ กับต้องยืมมือวุฒิสมาชิก มาแก้ไข เปลี่ยนแปลงรัฐธรรมนูญ มันถึงพอจะเป็นไปได้ เพียงแค่นี้เท่านั้นเอง!!! ก็โดนมือ โดนตีน โดนชาว โรม แห่งจักรวรรดิโรมันอันเกรียงไกร ออกมากระทืบแล้ว กระทืบอีก ไม่น้อยไปกว่าการไล่ ตื้บ บิ๊กตู่ เอาเลยถึงขั้นนั้น...

                    ------------------------------------------------------

            ยิ่งถ้าหากเป็นประเภทที่ออกไปตั้งหลัก ตั้งลำ อยู่นอกประเทศ คลาดแคล้วจากมือ จากตีน ของปวงชนชาวไทยด้วยกันเองไปเป็นที่เรียบร้อย อันนั้น...ยิ่งหนักหนา สาหัส ยิ่งขึ้นไปใหญ่!!! คือไม่จำเป็นต้องเสียเวลาไปทำ แนวร่วม กับใครต่อใครอีกต่อไปแล้ว ลองได้ช่อง ได้โอกาส ขึ้นมาเมื่อไหร่ ย่อมพร้อมที่จะด่าเช็ด ด่าตะเม็ด ด่าแล้ว ด่าอีก ด่าแบบ 3 วัน 8 วันไม่มีซ้ำ ด่าชนิดมารดาบังเกิดเกล้าของแม่ค้าปากคลองตลาดยังต้องเรียกพี่ ฯลฯ อะไรประมาณนั้น เล่นแบบจิกหัว เรียกอีด่ง อีดอก ดอกแล้ว ดอกเล่า โดยไม่ได้สนใจดอกดวงของตัวเองเอาเลยแม้แต่น้อย ส่งผลให้พวกที่อยากเป็น อีดอก ทั้งหลาย ตามไปกดไลค์ กดแชร์ กันเป็นแสนๆ ล้านๆ ถึงประเทศญี่ปุ่นโน่นเลย...

                     ----------------------------------------------------

            ส่วนแถวๆ ฝรั่งเศส...อาจพอยัง สุภาพ อยู่บ้างนิดหน่อย มันถึงกับขึ้นมึง ขึ้นกู แบบใครต่อใครเขา แต่ก็นั่นแหละ...ดี-ไม่ดี ผิดๆ-ถูกๆ อาจเป็นอีกเรื่อง แต่ถ้าลองว่ากันในแง่ความ ดื้อ ซะอย่างแล้ว!!! ต้องเรียกว่า...สุดจะดื้อตาใสยิ่งกว่าตาตั๊กกะแตนประมาณ 8 เท่า 10 เท่าเป็นอย่างน้อย ใครไม่คิดจะทำตามคำสั่ง คำบงการ หรือคำชี้แนะ ชี้นำ ก็แล้วแต่จะเรียก ย่อมมีสิทธิ์ เสร็จหัวโต หรือ เสร็จสตาลินแห่งเว็บไซต์ เอาง่ายๆ มีสิทธิ์ถูกเหยียบ ถูกกระทืบ ถูกแล่เนื้อเอาเกลือทา พอๆ กับ โรแบสปิแอร์ ช่วงที่ยังไม่ได้ถูกลากเข้าเครื่องประหารกิโยติน หรือช่วงที่ยังสนุกสนาน เมามันซ์ซ์ซ์ กับการ ตัดหัว ใครต่อใครเขา...

                            ---------------------------------------------------

            ด้วยเหตุนี้...มันเลยไม่ถึงกับถือเป็นเรื่องแปลก ที่ใครต่อใครในบ้านเราช่วงนี้ ซึ่งอาจไม่ได้เกี่ยวอะไรกับบิ๊กต่ง บิ๊กตู่ เอาเลยแม้แต่น้อย ไม่ได้ถึงกับชอบ ไม่ได้ถึงกับเชียร์ เพียงแค่พร้อมปกป้องค่านิยม ประเพณี ทัศนคติดั้งเดิม ที่ตัวเองคุ้นชินมานานแล้ว ไม่ว่าจะเป็นพี่ม้า-พี่ไม่ม้า น้องหม่ง-น้องเหมี่ยว ฯลฯ เลยต้องถูกแล่เนื้อเอาเกลือทา ถูกกด ถูกบีบ ถูกรุมตื้บ รุมกระทืบ ชนิดขี้ไหล ขี้ราด กันไปเป็นแถบๆ อันเนื่องมาจากความห้าว ความเหี้ยม ความไม่คิดที่จะกระทำ แนวร่วม กับใครต่อใครโดยเด็ดขาด โดยเฉพาะถ้าหากไม่ใช่พ่อ-ไม่ใช่แม่ หรือแม้แต่พ่อๆ-แม่ๆ เผลอๆ...อาจถูกยกตีนลูบหน้า เอาง่ายๆ...

                    ------------------------------------------------------

            อันนี้นี่แหละ...ที่เลยทำให้รัฐบาล ท่านยังคงเฉยๆ หรือยังคง ลั้ลลา ได้ต่อไป แค่ น้ำเชี่ยว...อย่าเอาเรือไปขวาง ก็พอแล้ว เพราะการร่วมเจ็บๆ ร่วมแบบชนิดแสบดาก แสบทวาร ยิ่งขึ้นเรื่อยๆ สุดท้าย...คงตายไปเอง หมดเรี่ยว หมดแรง ไปเอง อันเนื่องมาจากเมื่อไม่เหลือใครให้ด่าอีกต่อไปแล้ว วันใด-วันหนึ่ง อาจต้องหันมา ด่าตัวเอง จนได้ เฮ้ออ์อ์อ์...อะไรมันจะ ห่วยแตก เบบี้ดอล เบบี้แคร์ เท่านี้ย่อมไม่มีอีกแล้ว ต่อให้ยืด ยุทธศาสตร์ชาติ ออกไปอีกซัก 20-30 ปี เผลอๆ อาจยังพอไปได้เอาเลยก็ไม่แน่!!!

                      ------------------------------------------------------

            ปิดท้ายด้วยวาทะวันนี้จาก New Testament”... Let every man be swift to hear, slow to speak, slow to wrath.- ขอให้เราทั้งหลาย...จงฟังให้มาก พูดให้น้อย โกรธให้น้อย...”.

           --------------------------------------------------------

                                                                   

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"