ป๊อกบุกสุโขทัย ยันไม่ทอดทิ้ง เหยื่อน้ำท่วม


เพิ่มเพื่อน    


    บิ๊กป๊อกนำคณะตรวจสถานการณ์น้ำท่วมสุโขทัย ยันรัฐบาลไม่ทอดทิ้งผู้ประสบภัย เตรียมงบไว้ช่วยเหลือแล้ว พิษณุโลกเตรียมรับมือมวลน้ำก้อนใหญ่
    เมื่อวันที่ 26 สิงหาคมนี้ ที่ศาลากลางจังหวัดสุโขทัย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยนายอนุชา โมกขะเวส ที่ปรึกษา รมว.มหาดไทย นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นำคณะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์และความคืบหน้าการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยจังหวัดสุโขทัย โดยมีนายไมตรี ไตรติลานันท์ ผวจ.สุโขทัย ให้การต้อนรับ
    พล.อ.อนุพงษ์กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม มีความห่วงใยในสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และมีบัญชาให้คณะรัฐมนตรีลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ติดตามการแก้ปัญหาในพื้นที่ พร้อมเน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชน ทั้งนี้ ขอให้ ผวจ.สุโขทัย และทุกภาคส่วน น้อมนำพระบรมราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการดูแลประชาชนให้กลับมาใช้ชีวิตปกติโดยเร็ว จัดตั้งโรงครัวพระราชทานประกอบอาหาร และแจกจ่ายน้ำดื่มสำหรับประชาชนและผู้ปฏิบัติงานอย่างทั่วถึง และหลังจากเหตุการณ์คลี่คลายก็จะเข้าสู่การฟื้นฟูโดยเร่งสำรวจ ประเมินความเสียหายเพื่อตั้งงบประมาณใช้จ่าย
    จากนั้น พล.อ.อนุพงษ์ได้ไปพบปะให้กำลังใจประชาชนในพื้นที่หมู่ที่ 1 ต.ปากแคว อ.เมืองสุโขทัย และเดินทางต่อไปยังวัดโสภาราม หมู่ที่ 7 ต.สามเรือน อ.ศรีสำโรง รวมทั้งหมู่ที่ 7 ต.ท่าทอง อ.สวรรคโลก  
    ด้านนายทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีกรมชลประทาน ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์น้ำในพื้นที่ประตูระบายน้ำคลองบางแก้ว อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก เพื่อสำรวจปริมาณน้ำที่ไหลมาจากจังหวัดแพร่ สุโขทัย พร้อมกล่าวว่า กรมชลประทานต้องใช้ประตูหาดสะพานจันทร์เป็นด่านหน้าในการแบ่งปันน้ำไว้คอยหน่วง คอยฉุด อย่าให้น้ำเข้าเมือง โดยจะปล่อยน้ำให้ผ่านประตูหาดสะพานจันทร์ก่อนที่จะถึงเมืองไป 800 ล้าน ลบ.ม./วินาที แล้วผันออกคลองซ้าย ขวา คลองเล็กคลองน้อย ออกไปประมาณ 170 ล้าน ลบ.ม./วินาที นอกจากนี้มีการจัดตั้งชุดมวลชนสัมพันธ์ ประกอบด้วย หน่วยปกครองท้องที่ ทหาร ตำรวจ ชลประทาน ลงพื้นที่สร้างความรับรู้ให้กับประชาชนบริเวณ 2 ฝากฝั่งแม่น้ำยมทั้งสายใหม่และสายเก่า. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"