ประธานผู้ลี้ภัยยกประวัติศาสตร์เวลาเกิดกระแสการต่อสู้ขบวนการนศ.-ปชช.มีพลังสูงมาก


เพิ่มเพื่อน    


28 ส.ค.2563 - นายจรัล ดิษฐาอภิชัย อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ประธานสมาคมนักประชาธิปไตยชาวไทยไร้พรมแดน ลี้ภัยในประเทศฝรั่งเศส โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก  มีเนื้อหาดังนี้


ในประวัติศาสตร์โลก รวมทั้งประเทศไทย  เวลา เกิดกระแสสูงของการต่อสู้ของประชาชน  ขบวนการนักเรียน นักศึกษา ประชาชนจะมีพลังมาก  สามารถกดดันสถาบันต่างๆของรัฐจนสำเร็จ เช่น หลังกรณี14 ตุลาคม 2516 สามารถกดดันสมาชิกสภานิติบัญญีติแห่งขาติที่ตั้งโดยถนอม กิตติขจร ลาออกเกือบหมด เปิดทางให้เปิดสภาสนามม้า ตั้งสภานิติบัญญัติแห่งชาติใหม่ที่มาจัดทำรัฐธรรมนูญ 2517 ที่เป็นประชาธิปไตยมากที่สุดฉบับหนึ่ง
ช่วงกรณีพฤษภา 2535 พลังประชาชน สามารถผลักดันให้สภาผู้แทนราษฎรแก้รัฐธรรมนูญ 4 มาตราเข่นนายกรัฐมนตรีมาจากการเลือกตั้งเมื่อวันที่25 พฤษภาคม   3 วาระรวด
ครั้งสุดท้าย ในการจัดทำรัฐธรรมนูญ 2540 พลังธงเขียวยังคับให้สมาชิกสภาผู้แทนหัวอนุรักษ์นิยมเกือบทุกคน  และสมาขิกวุฒิสภาลงมติเห็นชอบร่างรัฐธรรมนูญ มาแล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"