'ป้ากุ้ง'บุกทวงหนี้ผ่านสื่อ 'เจนนี่'โทรเคลียร์ขอคุยหลังบ้าน


เพิ่มเพื่อน    

 

            ดูท่าปัญญาหนี้สินของคุณแม่จะไม่จบง่ายๆ  โดยก่อนหน้านี้ก็มีในกรณีของป้าแมว ที่มาออกสื่อทวงเงินแสน และล่าสุด ป้ากุ้ง-ธนภัทร เจริญศักดิ์  เจ้าหนี้แม่เกตุ แม่ของเจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น หรือ รัชนก สุวรรณเกตุ ก็ออกมาทวงหนี้ผ่านรายการถามสุดซอย โดยทางรายการได้สายตรงไปยังเจนนี่เพื่อให้ทั้งคู่ได้คุยกัน

น้องเจนนี่ อยู่ในสายแล้ว ป้ากุ้งมีอะไรอยากคุยกับน้อง?

ป้ากุ้ง : "ป้ากุ้งทราบว่าน้องไม่ได้ทราบรายละเอียดอะไรมากมาย แต่แม่เป็นคนรู้ดี วันนี้ที่มาออกรายการไม่ได้มีเจตนาจะทำให้น้องเสื่อมเสีย เพียงแค่ว่าป้ากุ้งอยากได้เงินป้ากุ้งคืนค่ะ ที่ป้ากุ้งติดต่อแม่ไป แล้วไม่ได้รับการตอบกลับ"

เจนนี่ : "หนูขอถามหน่อย ที่หนูคุยกับแม่ แม่บอกว่ามีการเคลียร์กันไปแล้วทางไลน์ ถูกไหมคะ"

ป้ากุ้ง : "ใช่ค่ะ ก้อนสุดท้ายคือ 3.5 หมื่นค่ะ"

เจนนี่ : "แล้วป้ากุ้งบอกว่าป้ากุ้งโอเคกับยอดตรงนั้นแล้ว ใช่ไหมคะ คือคุยกันทางไลน์หนี้สินเราจบไปแล้วใช่ไหมคะ"

ป้ากุ้ง : "ที่แม่ต้องคุยกับป้ากุ้งว่าจบเพื่อให้ลูกสองคนรู้ว่าจบ เพราะลูกไม่ได้รู้ยอดจริงๆ  ว่าแม่เป็นหนี้กับป้ากุ้งเท่าไหร่ แต่แม่เป็นคนรู้ค่ะว่ายอดหนี้เท่าไหร่"

เจนนี่ : "ตั้งแต่มีข่าวเรื่องหนี้สิน หนูพยายามบอกเจ้าหนี้แม่ทุกคนเลยว่าให้ติดต่อมาทางหนูได้เลย และหนูไม่ทราบเรื่องป้ากุ้งมาก่อน ถ้ารู้จะรีบเคลียร์ ไม่ให้ปัญหามันบานปลายจนถึงขั้นต้องออกมาพูดผ่านสื่อกันขนาดนี้ เพราะบ้านเรามันก็อยู่ใกล้กันตรงนี้"

 

 

ป้ากุ้งบอกว่าแม่ติดหนี้ป้ากุ้ง 1 แสนบาท เจนนี่ลองคุยกับแม่ ถ้าแม่บอกว่าติดหนี้ 1 แสนบาทพร้อมเคลียร์ให้จบเลยไหม?

เจนนี่ : "หนูขอคุยหลังบ้านได้ไหมคะเรื่องรายละเอียดทั้งหมด คือหนูไม่รู้ต้นสายปลายเหตุว่าคืออะไร จริงๆ หนูบอกแล้วหนูพร้อมเคลียร์ แต่ไม่ขอผ่านสื่อก็ได้ค่ะ แต่หนูพร้อมเคลียร์ ขออนุญาตแจ้งในรายการไม่ใช่แค่ป้ากุ้งนะคะ เจ้าหนี้คนอื่นๆ ถ้ามีหลงเหลืออยู่ สามารถติดต่อหนูมาได้เลย ถ้าเรามีหลักฐานและคุณแม่จำได้ เราก็โอเคที่จะจ่าย แต่ที่เราต้องขอหลักฐาน เพราะเราเคยเจอบางคนแอบอ้างมาแล้วเหมือนกันค่ะ"

โดนแอบอ้างเยอะไหม?

เจนนี่ : "เยอะค่ะ มาข่มขู่ก็มี แต่ตอนนั้นมันจบไปแล้วเพราะมันไม่ใช่เรื่องจริง"

น้องเจนนี่อยากคุยหลังบ้านกับแม่ก่อน?

เจนนี่ : "อยากคุยกับป้ากุ้งค่ะ เพราะเรื่องป้ากุ้งหนูไม่เคยรู้มาก่อนเลยค่ะ ถ้ารู้หนูเคลียร์ให้อยู่แล้ว ไม่ให้ปัญหามันบานปลาย ถ้าเป็นหนี้เราก็ต้องจ่าย ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ ถ้าเราติดจริง ค้างจริงเราก็ต้องจ่าย แต่หนูไม่ทราบเลย หลังจบรายการก็ให้คุยกันได้ค่ะ หนูเห็นโพสต์ในเพจนึงว่าป้ากุ้งจะมาออกทีวี ซึ่งคนก็มองว่าถ้าไม่ออกทีวีจะไม่จ่ายเหรอ คือไม่ใช่นะคะ หนูไม่ทราบมาก่อนในส่วนตรงนี้ ป้ากุ้งเป็นเพื่อนแม่ อยู่บ้านใกล้กัน หนูก็รู้จักป้า ก็เห็นดีๆ กัน ไม่คิดว่ามีปัญหาตรงจุดนี้"

 

 

ป้ากุ้งได้พยายามติดต่อไหม?

ป้ากุ้ง : "ก่อนหน้านี้ติดต่อ ทักไลน์ทักอะไรไป แต่เกตุบางทีสองอาทิตย์ถึงอ่านไลน์ อ่านแล้วก็เฉยๆ ไป ไม่มีการตอบกลับ อะไรประมาณนี้"

เจนนี่ : "อันนี้มาทางฝั่งคุณแม่ใช่ไหมคะ หนูคิดว่าอาจเข้าใจผิดกัน เพราะวันนั้นในไลน์แม่ หนูก็เห็นว่าจบไปแล้ว มีสเตทเมนต์การโอนเรียบร้อย แต่ถ้าป้ากุ้งต้องการอะไรเพิ่มหรือยังไม่เคลียร์ หรืออยากได้ความช่วยเหลือก็ต้องคุยกับหนู หนูอยากคุยกับป้าหลังบ้านเพราะอยากรู้เรื่องทั้งหมด บางเรื่องมันไม่สามารถออกสื่อได้ แน่นอนว่าการทวงหนี้ออกสื่อไม่น่ารักอยู่แล้ว ยิ่งคนบอกว่ามีชื่อเสียง มีเงินทอง ทำไมไม่จ่ายหนี้ป้ากุ้ง แต่จริงๆ หนูอยากจ่ายทุกคน หนูแค่ไม่ทราบแค่นั้นเอง"

ป้ากุ้ง : "ที่ป้ากุ้งมาตรงนี้ ป้ากุ้งต้องการเงินป้ากุ้งคืน ไม่ได้มาขอความช่วยเหลือจากลูกนะ เรารู้จักกันเป็นการส่วนตัวมานานแล้ว ป้าก็รู้จักหนูมาตั้งแต่เด็กๆ เรื่องนี้ป้าไม่ได้โทษหนูนะ แม่จะเป็นคนที่รู้ดีมากที่สุด อยู่ที่แม่พูดความจริงมากน้อยแค่ไหน"

เจนนี่ : "ค่ะ บางทีหนูฟังแค่แม่ แต่หนูก็ต้องฟังจากป้าด้วย ถูกไหมคะ หนูเลยอยากคุยกับป้า อยากทราบข้อเท็จจริงทั้งหมด เรามาถึงจุดนี้แล้ว ไม่มีอะไรปิดบังกันได้แล้ว เราต้องเคลียร์อย่างเดียว หนูก็รอป้าติดต่อมาอยู่ค่ะ"

ป้ากุ้ง : "ถ้าเป็นเรื่องที่ไม่จริง ป้าคงไม่กล้ามาออกสื่อขนาดนี้นะคะลูก"

เจนนี่ : "จริงๆ อยากให้คุยกันหลังบ้าน เพราะมันมีผลต่อการทำงานของหนูจริงๆ ค่ะ โอเคเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องที่เกิดจากหนู แต่พอมีปัญหาผลกระทบคนที่ได้รับคือหนู หนูก็เลยต้องการเคลียร์หลังบ้าน เหมือนรอบป้าแมวก็มีผลมาก โดนยกเลิกงาน โดนยกเลิกสินค้าต่างๆ เราไม่ควรปล่อยให้เกิดซ้ำรอย เราต้องรีบเคลียร์ตัวเองให้มากที่สุดค่ะ"

สบายใจขึ้นไหม?

ป้ากุ้ง : "ดีขึ้นเยอะค่ะ ความรู้สึกมันก็เบา รู้สึกดีตั้งแต่เห็นโพสต์น้องแล้วค่ะ มีความรู้สึกว่าเขารับผิดชอบชั่วดี รู้ว่าเขาสมควรออกมาทำอะไรบ้าง แต่ที่ผ่านมาถามว่าป้ากุ้งเคยรู้สึกติดลบกับน้องสองคนหรือเปล่า แทบจะไม่มีเลย แต่คือกับแม่ บอกตามตรงโกรธบางครั้ง ที่ติดต่อไปแล้วไม่รับสาย ไม่คุยด้วย เวลาป้ากุ้งโทร เบอร์ป้ากุ้งจะไม่รับ แต่พอเอาเบอร์โทรแปลกไปเขาจะวางสายทันที นี่คือเรื่องจริง" 

 

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม @janey_suwannaket


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"