เพื่อไทย-ก้าวไกล คุยวิธีทำงานร่วมกัน หลังเห็นต่างปมซักฟอก-แก้รธน.


เพิ่มเพื่อน    


29 ส.ค.63 - นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้าน เปิดเผยว่าวันที่ 28 ส.ค.แกนนำพรรคร่วมฝ่ายค้านทั้ง 6 พรรคได้หารือร่วมกันโดยเนื้อหาหลักที่พูดคุยเป็นเรื่องการทำงานในสภาฯที่เป็นเรื่องสำคัญที่เหลืออยู่ในสมัยประชุมนี้ ทั้งการอภิปรายโดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ที่จะมีขึ้นวันที่ 9 ก.ย. ซึ่งพรรคร่วมฝ่ายค้านต้องทำงานร่วมกันจัดสรรเนื้อหาการอภิปรายให้ได้เนื้อหามากที่สุด การพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2562 ที่จะมีขึ้นวันที่ 17-18 ก.ย. ตรงนี้ทุกฝ่ายเห็นตรงกันว่าน่าจะเป็นโอกานที่อภิปรายได้ในหลายประเด็นเพื่อทำให้ร่างพ.ร.บ.งบประมาณออกมาดีที่สุด และจะมีการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญที่จะมีขึ้นวันที่ 23-24 ก.ย. นอกจากนี้ที่ประชุมยังหยิบยกเรื่องปัญหาความเห็นที่แตกต่างของแต่ละพรรคขึ้นมาพูดคุย ซึ่งเป็นธรรมดาของพรรคการเมืองที่แต่ละพรรคจะมีความเห็นที่ต่างกันก็ต้องเดินหน้าทำสิ่งที่พรรคตัวเองเห็นว่าเป็นประโยชน์ ซึ่งความเห็นที่แตกต่างกันนั้นไม่ได้มีใครบอกว่าใครปิดใครถูกแต่ในการหารือเราหาวิธีทำอย่างไรให้ความเห็นที่แตกต่างกันนั้นไม่เป็นอุปสรรคต่อการทำงานซึ่งภาพรวมต่างฝ่ายต่างเข้าใจกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการหารือตัวแทนจากพรรคก้าวไกล ได้ชี้แจงเกี่ยวกับการยื่นแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคก้าวไกลที่ต้องการยื่นเป็นรายมาตราว่าขณะนี้กำลังดำเดินการอยู่เพราะเกรงว่าการให้สภาร่างรัฐธรรมนูญ(ส.ส.ร.) อาจเกิดอุบัติเหตุซึ่งที่ประชุมเห็นว่าหากร่างมาแล้วก็ให้มาเสนอที่ประชุมอีกครั้งให้แต่ละพรรคได้พิจารณาส่วนจะร่วมลงชื่อหรือไม่นั้นเป็นเอกสิทธิเพราะประเด็นนี้พรรคร่วมฝ่ายค้านเคยมีมติยึดการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 256 เพื่อให้มีส.ส.ร.ไปแล้วและพรรคเพื่อไทยก็มีมติชัดเจนที่จะยื่นแก้ไขเฉพาะประเด็นนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"