พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เชิญชวนท่องเที่ยวเชิงเกษตร สัมผัสธรรมชาติไอดินกลิ่นนา เรียนรู้ฝึกปฏิบัติการทำเกษตร ตลาด ค่าเฟ่ ครบครัน


เพิ่มเพื่อน    

พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นคลังความรู้ขนาดใหญ่ที่จะทำให้เราเข้าใกล้วิถีเกษตรพอเพียงเรียนรู้พระเกียรติคุณและพระอัจฉริยภาพของพระมหากษัตริย์ไทย ผ่านการจัดแสดงนิทรรศการ พิพิธภัณฑ์ภายในอาคารและพิพิธภัณฑ์กลางแจ้ง นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารให้ได้แวะรับประทานเวลาหิวและมีสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตร WISDOM FARM ให้ผ่อนคลายสบายใจ ปลอดภัยไร้ COVID-19 สไตล์ท่องเที่ยววิถีใหม่ “New Normal”

 

ในช่วงผ่อนคลายล็อคดาวน์แม้ตอนนี้ที่สถาณการณ์ดีขึ้น พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้กลับมาเปิดให้เข้าชมได้อีกครั้ง แต่ก็ยังคงตระหนักถึงความปลอดภัย เพื่อให้ทั้งเจ้าหน้าที่และผู้เข้าเยี่ยมชมได้เรียนรู้อย่างปลอดภัย ไร้กังวล โดยมีมาตรการในช่วงผ่อนคลาย ดังนี้

  • วิทยากรและผู้เข้าชมพิพิธภัณฑ์ต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกคน
  • จำกัดจำนวนการเข้าชมพิพิธภัณฑ์ เพื่อไม่ให้เกิดความแออัดและใกล้ชิดกันเกินไป
  • เว้นระยะห่างในการชมอย่างน้อย 1.5 เมตร โดยจะมีเครื่องหมายกำหนดไว้ให้
  • มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าพิพิธภัณฑ์ทุกครั้ง
  • ลงทะเบียนเข้า–ออก จากสถานที่ในระบบการสแกน QR-CODE หรือสมุดลงทะเบียน
  • มีเจลแอลกอฮอล์ประจำจุดต่างๆ ทั้งทางเข้า เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ ร้านขายของ และร้านอาหาร
  • มีสบู่เหลวฆ่าเชื้อ ประจำจุดล้างมือภายในห้องน้ำมีป้ายให้ความรู้เรื่อง เชื้อโคโรน่าไวรัส 2019 ประจำจุดต่างๆ ภายในพิพิธภัณฑ์
  • งดการสัมผัสชิ้นงาน จัดแสดงทุกประเภท

 

 

ส่วนใครชอบกิจกรรมกลางแจ้ง ก็สามารถไปเรียนรู้ได้ในส่วนของพิพิธภัณพ์กลางแจ้งอาทิ เกษตรพอเพียงเมืองวิธีที่ช่วยให้คนในเมืองสามารถเพาะปลูกพืชผักได้แม้ในพื้นที่จำกัด 1ไร่พอเพียงการบริหารจัดการพื้นที่ขนาดเล็กให้เกิดประโยชน์สูงสุดตามหลักเกษตรทฤษฎีใหม่เพื่อการพึ่งตนเอง

 

 

มาถึงโซน WISDOM FARM แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร สร้างขึ้นเพื่อกระตุ้นการมีส่วนร่วม และการศึกษาเรียนรู้เกษตรเศรษฐกิจพอเพียงให้เกิดการน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ ตามหลักการ สืบสาน รักษา ต่อยอด  เริ่มจาก WISDOM CAFÉ  ร้านกาแฟบรรยากาศแสนสบาย มีทั้งกาแฟสดอินทรีย์และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพให้เลือกเติมความสดชื่นจากนั้นเดินเล่นรับลมท่ามกลางความเขียวขจีของทุ่งนาบนสะพานไม้ไผ่กลางท้องทุ่ง ต่อด้วยการชมความน่ารักของสัตว์ในวิถีเกษตร แล้วไปต่อกันที่หมู่บ้านเรือนไทย 4 ภาค เพื่อสัมผัสเสน่ห์ของวิถีเกษตรไทย

 

 

เดินสบายเรียนรู้สนุกไปกับพิพิธภัณฑ์ในอาคาร เรียนรู้พระเกียรติคุณและพระอัจฉริยภาพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่9 ด้านการเกษตร ผ่านพิพิธภัณฑ์ภายในอาคารอาทิ พิพิธภัณฑ์ในหลวงรักเรา , พิพิธภัณฑ์มหัศจรรย์พันธุกรรม , พิพิธภัณฑ์ป่าดงพงไพร, พิพิธภัณฑ์วิถีน้ำ ,พิพิธภัณฑ์ดินดล และ พิพิธภัณฑ์เกษตรคือชีวิต

 

หรือถ้าใครเป็นนักกิจกรรม ที่นี่ก็มีกิจกรรมให้ทำมากมายทั้งการเรียนรู้แบบทฤษฏีและลงมือปฏิบัติ พลาดไม่ได้กับงาน ตลาดนัดเศรษฐกิจพอเพียง ที่จัดทุกเสาร์-อาทิตย์แรกของเดือนเพื่อให้คนที่สนใจได้มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับภูมิปัญญานวัตกรรมเกษตรเศรษฐกิจพอเพียง และยังมีการจำหน่ายสินค้า ผลผลิตทางการเกษตรปลอดภัย จากเครือข่ายพิพิธภัณฑ์เกษตรฯ ทั่วประเทศอีกด้วย ส่วนอีกหนึ่งกิจกรรม คือ มหกรรมเศรษฐกิจพอเพียง จัดขึ้นปีละ 5 ครั้งตามโอกาสพิเศษต่างๆ เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ ภูมิปัญญา นวัตกรรมเกษตรเศรษฐกิจพอเพียง และวิถีเกษตรไทย พร้อมการแสดงและจำหน่ายสินค้าการเกษตร ผลิตภัณฑ์แปรรูป และบูธสินค้ากว่า 300 ร้านค้า นอกจากนี้ทางพิพิธภัณฑ์ยังได้จัดกิจกรรมท่องเที่ยวสุขสันต์ จัดขึ้นทุกวันเสาร์และอาทิตย์สัปดาห์ที่ 2,3,4 ของทุกเดือน ในรูปแบบการท่องเที่ยวเรียนรู้แบบครอบครัว เพื่อการเรียนรู้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

 

 

สำหรับพิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ พร้อมให้บริการทั้งอาหารและของฝากโดยผลผลิตมาจากแปลงของพิพิธภัณฑ์ทั้งหมดจึงมั่นใจได้ว่าอาหารและสินค้าสดใหม่ ปลอดภัยมีคุณภาพ ภายในร้าน กิน อยู่ ดี บริการอาหารและจำหน่ายของที่ระลึก , ผลผลิตทางการเกษตรปลอดภัย และผลผลิตจากเครือข่ายพิพิธภัณฑ์เกษตรฯ ทั่วประเทศ ร้านมาดู คาเฟ่ จำหน่ายกาแฟอินทรีย์ และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ณ MADO Pavilion

 

โดยพิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ เปิดให้บริการเข้าชมตั้งแต่วันอังคาร-วันอาทิตย์ (หยุดวันจันทร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์) เวลา 09.00-16.00น.สำหรับการเดินทางพิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ

จุดสังเกตุอยู่ตรงข้ามโรงพยาบาลการุญเวช(นวนครเดิม) ริมถนนพหลโยธิน จังหวัดปทุมธานี สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  www.wisdomking.or.th  Facebook: พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ Line ID: @wisdomkingfan   โทรศัพท์: 0 2529 2212-13 , 08 7359 7171 , 09 4649 233


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"