'เพื่อไทย'เอาแน่ ตั้งธงตัดงบฯสู้เหมืองทองอัครา อ้างบิ๊กตู่ไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐ


เพิ่มเพื่อน    

30 ส.ค.63- ที่พรรคเพื่อไทย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย  กล่าวถึงกรณีรัฐบาลตั้งงบประมาณเพื่อสู้คดีเหมือนทองอัคราว่า กรณีเหมืองทองอัครา ทางคณะกรรมาธิการ (กมธ.)วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 เตรียมตัดงบประมาณก้อนนี้ออก เพราะเป็นประเด็นว่าเมื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เคยบอกว่าไม่ใช่เจ้าหน้าที่ของรัฐ ถามว่าจะนำเงินของรัฐไปสู้คดีได้อย่างไร ซึ่งจะเป็นปัญหาข้อกฎหมายที่กมธ.วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯต้องพิจารณา ทั้งนี้มีกมธ.วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯบางคนเสนอให้ตัดทิ้งหมดเลย เพราะพล.อ.ประยุทธ์ไม่มีสิทธิ์ตั้งงบประมาณตรงนี้ ตอนปิดเหมืองทองอัคราใช้อำนาจมาตรา 44 ที่พล.อ.ประยุทธ์บอกว่าไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐเพราะถ้าเป็นเจ้าหน้าที่รัฐจะเป็นนายกรัฐมนตรีไม่ได้ จึงถามว่าแล้วจะนำเงินรัฐไปสู้คดีได้อย่างไร          

เมื่อถามว่าท่าทีของกมธ.วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ ในส่วนของพรรคเพื่อไทยเป็นอย่างไร นายยุทธพงศ์  กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยไม่เห็นด้วยตั้งแต่มีการใช้อำนาจคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มาตรา 44 ที่ไปปิดเหมืองทองอัครา แล้วจะมาเอาเงินค่าต่อสู้คดีได้อย่างไร แต่ขณะนี้คณะอนุกรรมาธิการ (กมธ.) ฝึกอบรม สัมมนา ประชาสัมพันธ์ สภาผู้แทนราษฎรยังไม่ได้นำเข้ารายงานกมธ.วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ ที่จะมีการประชุมในวันที่ 31 ส.ค.นี้ ดังนั้นถ้ามีการนำเข้ากมธ.วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ ทราบว่าก็จะมีการตัดงบประมาณส่วนนี้ออก.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"