กมธ.งบฯ64รอฟัง'สันติ'แจ้งทัพเรือถอนจัดซื้อเรือดำน้ำ


เพิ่มเพื่อน    

31 ส.ค. 63 - ที่รัฐสภา นายวราเทพ รัตนากร รองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.)วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมกมธ.งบประมาณปี 64 ว่า วาระการประชุมวันนี้จะพิจารณาวาระที่ค้างอยู่คราวที่แล้วของคณะอนุ กมธ. ฝึกอบรม สัมมนา ประชาสัมพันธ์ฯ ซึ่งได้ขอรับกลับไปปรับปรุงจึงต้องนำคณะอนุกมธ.ชุดนี้มาพิจารณาต่อในวันนี้ ส่วนที่เหลือโดยเฉพาะคณะอนุ กมธ.ครุภัณฑ์ ไอซีที รัฐวิสาหกิจ และทุนหมุนเวียน ที่มีปัญหาเกี่ยวกับการจัดซื้อเรือดำน้ำน่าจะพิจารณาต่อจากคณะอนุ กมธ. ฝึกอบรม

เมื่อถามว่า คณะกมธ. ได้รับแจ้งให้ถอนเรื่องการจัดซื้อเรือดำน้ำหรือไม่ นายวราเทพ กล่าวว่า ส่วนตัวยังไม่ได้รับสัญญาณใดๆ คงต้องรอดูข้อมูลอย่างเป็นทางการอีกครั้ง จากนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะประธาน กมธ. โดยท่านแจ้งว่าจะเข้าประชุมเวลาประมาณ 12.00 น. อย่างไรก็ตาม เรื่องเรือดำน้ำยังไม่ได้มีการเลื่อน แต่เป็นการเข้าใจผิด เพราะความจริงคิวการพิจารณายังไม่ถึง อาจดูเหมือนช้าไป แต่ปีนี้เรื่องค่อนข้างเยอะและสลับซับซ้อน โดยเฉพาะอนุกมธ.ฝึกอบรมที่ใช้เวลาพิจารณานาน เพราะมีประเด็นสำคัญเกี่ยวข้องกับรัฐธรรมนูญ ดังนั้น จึงต้องใช้ความรอบคอบ

เมื่อถามถึงตารางการทำงานของคณะกมธ. นายวราเทพ เปิดเผยว่า คณะ กมธ.จะพิจารณาในส่วนของคณะอนุกมธ.ทั้ง 8 ชุดให้เสร็จภายในวันนี้ และอีกรายการที่ค้างอยู่คือการพิจารณาข้อสังเกต โดยคาดว่าจะพิจารณาได้ในวันที่ 2-3 ก.ย.นี้ จากนั้นก็จะทำรายงานพิมพ์เป็นรูปเล่มส่งสภาฯ ภายในสัปดาห์หน้า ส่วนที่หลายคนมีความกังวลว่าจะใช้เวลาเลยกรอบเวลาทำงาน 105 วัน จนทำให้ต้องใช้ร่างเดิมที่รัฐบาลเสนอนั้น ตนในฐานะคนเคยทำงบประมาณมาหลายครั้งไม่คิดว่าจะเลย 105 วัน เพราะกมธ.ทุกพรรคที่เข้ามาส่วนใหญ่มีแนวคิดว่ามาในนามของ ส.ส. และทำหน้าที่พิจารณารายละเอียดของงบประมาณเป็นสำคัญ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"