'บิ๊กตู่' รับคดีบอสหละหลวม-คนบกพร่อง สั่งตั้ง คกก.สานต่อข้อสรุปคณะ 'วิชา'


เพิ่มเพื่อน    

31 ส.ค.63 - ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ภายหลังวันนี้นายวิชา มหาคุณ ประธาน คกก. สั่งคดีบอร์ดเดินทางเข้าทำเนียบเพื่อรายงานผลครบ 30 วัน ว่า คดีนี้มีความคืบหน้ามาโดยตลอด ตนได้พูดคุยกับนายวิชาที่เข้ามาชี้แจง 5 ประเด็น ซึ่งในวันนี้มีปัญหาในข้อกฎหมายมาก ทั้งในเรื่องของสำนวนและการเรียกพยานมาสอบปากคำ ซึ่งที่จริงแล้วควรจะจบไปตั้งนานแล้ว ทั้งนี้ต้องหาวิธีการแก้ไขปัญหาต่อไป ให้เกิดความชัดเจน เพราะท้ายที่สุดแล้วก็ต้องไปดูในเรื่องของกฎหมาย ระเบียบ และการร้องให้ทำคดีใหม่ ส่วนตัวคิดว่ายังสามารถที่จะดำเนินคดีได้

เมื่อถามว่า นายวิชาย้ำว่าพบพิรุธในคดีจนกลายเป็นมหากาพย์ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าถ้าจะพูดอย่างนั้น ก็พูดได้ ก็คงใช่ ถ้าไปโยงกันอย่างนั้น และถ้ามองในภาพใหญ่ คำว่ามหากาพย์คงไม่ใช่เรื่องใดเรื่องหนึ่ง ซึ่งต้องไปดูเรื่องของกฎหมายและระเบียบการ ซึ่งในวันนี้นายบวรศักดิ์ อุวันโน ประธานอนุกรรมการ ชุดพิจารณาข้อกฎหมายคดีนี้ ก็มาด้วย มารายงานขั้นตอนในคดีความ และการร้องเรียน

"มันมีอะไรที่หล่ะหลวมอยู่พอสมควร ซึ่งเมื่อได้ความจริงมาแล้วก็จะต้องสั่งคณะกรรมการทำงานในส่วนนี้ทั้ง 5 ประเด็น เพื่อให้เกิดความชัดเจน ไม่ให้เสียกฏหมาย เพราะอย่าลืมว่า คดีนี้เป็นเพียงหนึ่งในหลายแสนคดี ที่เขาไม่มีปัญหาอะไร ก็ต้องเยอะแยะไม่ใช่ระบบเราล้มเหลวทั้งหมด ผมว่าบกพร่องด้วยคนนั่นแหละ " พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"