ชาวภูเก็ตเฮ! 'ต้นยาง' อายุ 300 ปีแตกยอดอ่อน หลังจิตอาสาร่วมขุดย้ายปลูกที่ใหม่


เพิ่มเพื่อน    

31 ส.ค.63 - จากกรณีกลุ่มนักธุรกิจและจิตอาสาชาวภูเก็ต ร่วมกันขุดล้อมย้าย "ต้นยางมันหมู" ไม้โบราณใกล้สูญพันธุ์อายุกว่า 300 ปี ซึ่งชาวบ้านเรียกติดปากว่า "ทวดยางนา" ที่ขึ้นอยู่ริมถนนสายบ้านพารา-บ้านป่าคลอก บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านพารา หมู่ 4 ต.ป่าคลอง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งมีการขยายถนน 4 ช่องจราจร จึงต้องนำไปปลูกในพื้นที่โรงเรียนบ้านป่าคลอกได้เป็นผลสำเร็จเมื่อช่วงต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีเสียงวิจารณ์บางส่วนว่าต้นไม้อาจไม่รอด

ล่าสุด นายกิตติศักดิ์ เสียงสลัก หนุ่มนักธุรกิจ เจ้าของเต็นท์รถมือสองชื่อ "อุ๊หยัดใจได้" หัวเรี่ยวหัวแรงในการขุดย้ายต้นยางมันหมู โพสต์รูปต้นไม้ที่ปลายกิ่งมีการแตกยอดอ่อนแล้วพร้อมกับเขียนข้อความว่า ถึงพวกกองแช่งทั้งหลาย บัดนี้ผ่านมา 2 เดือนแล้ว ทวดยางแตกยอดอ่อนแล้ว ใครที่เคยกล่าวล่วงว่าตายแน่นอน วันนี้น้ำลายที่ท่านถ่มได้ตกใส่หน้าท่านเองแล้วครับ ผมมีหลักฐานในไลฟ์สดทางเฟซบุ๊ก ผมบอกแล้วนะครับ ความตั้งใจอันแน่วแน่ของผม ระหว่างที่ผมกำลังเหนื่อยตั้งใจทำอยู่นั้น พวกท่านเห่ากันเกรียวกราว วันนี้ผลออกมาแบบนี้ ขอเรียกคนที่บอกว่า ทำทำไมตาย 100% ว่า “หมา” นะครับ ขอบคุณครับ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"