ท่วมซ้ำซาก! เคหะบางพลีกลายเป็นทะเล ระบายน้ำไม่ทันหลายจุด ถนนหลายสายอัมพาต


เพิ่มเพื่อน    

1 ก.ย.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาเมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ ส่งผลให้ภายในหมู่บ้านเคหะเมืองใหม่บางพลี ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ กลายเป็นทะเลมีน้ำท่วมขังถนนสายหลักในหมู่บ้านทุกสายสูงกว่า 1 เมตร ทำให้รถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้ มีรถยนต์เก๋งและรถจักรยานยนต์จอดเสียอยู่ข้างทางจำนวนมาก

ขณะที่การจราจรทุกเส้นทางในจังหวัดสมุทรปราการกลายเป็นอัมพาต รถติดยาวเป็นกิโลเมตรมาตั้งแต่ช่วงเช้าหลังจากฝนหยุดตกและมีปริมาณน้ำท่วมขังอยู่บนถนนหลายสาย ซึ่งเป็นเส้นทางหลักในการสัญจรไปมาในจังหวัดสมุทรปราการ ขณะที่หลายหน่วยกันได้น้ำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ลงมาติดตั้งตามพื้นที่ที่มีน้ำท่วมขัง เพื่อสูบระบายน้ำออกจากจุดดังกล่าว เพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้าน

ขณะเดียวกันปริมาณน้ำฝนยังได้ท่วมขังบนถนนหลายสายทั้งถนนสุขุมวิทบริเวณสามแยกหอนาฬิกา สามแยกช้างเอราวัณ สามแยกปู่เจ้าสมิงพราย ถนนเทพารักษ์ บริเวณสีแยกศรีเทพา ถนนพุทธรักษา ถนนศรีนครินทร์ นอกจากนี้ตามซอยต่างๆก็ไม่รอดทั้งซอยวัดด่านสำโรง ถนนซอยหน้าโรงพยาบาลสมุทรปราการ และถนนสายอื่นๆที่เป็นพื้นที่ต่ำ ทำให้การจราจรภายในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการติดขัดเป็นอย่างมาก

ขณะที่ภายในวัดชัยมงคล และวัดกิ่งแก้ว ก็มีประมาณน้ำท่วมขังอยู่เต็มพื้นที่วัดเนื่องจากปริมาณน้ำระบายลงคลองไม่ทัน ทำให้มีปริมาณน้ำท่วมขังรอบๆ เมรุและรอบโบสถ์ การที่น้ำท่วมตามถนนจุดต่างๆ ส่วนหนึ่งเกิดจากท่อระบายน้ำอุดตัน เต็มไปด้วยขยะขี้โคลน ซึ่งหน่วยงานเทศบาล อบต. ไม่ได้ดำเนินการลอกท่อไว้รองรับน้ำท่วมแต่อย่างใด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"