'กิ๊กดู๋ฯ'ชวนรำลึกถึง'สังข์ทอง สีใส'


เพิ่มเพื่อน    

 

          ถึงเวลาความสนุกไปกับเสียงเพลงอีกเช่นเคย ในรายการกิ๊กดู๋ สงครามเพลงเงินล้าน คว้าสองศิลปินอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย อย่างเทพบุตรหน้าผี สังข์ทอง สีใส ที่งานนี้ได้ สุเทพ สีใส มาตัดสินเงาเสียง พร้อมด้วยศิลปินเด็กรุ่นใหม่หัวใจรักไทยอย่าง เก่ง-ธชย ประทุมวรรณ มานั่งแท่นศิลปินต้นฉบับ หาเงาเสียงที่แต่ละคนต่างมีใจรักผลงานของศิลปิน ฝึกซุ่มซ้อมกันมาอย่างดี ทั้งลีลา เสื้อผ้า หน้าผม ทำเอาคอมเมนเตเตอร์ต่างเอ่ยปากภูมิใจแทนต้นฉบับที่มีเงาเสียงคุณภาพคับจอจริง ๆ

          จากนั้นเปิดตัวสองศิลปินเสียงดี โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม และ ดาว ขำมิน ที่ต้องแข่งขันคัพเวอร์เพลงของ สังข์ทอง และ เก่ง ธชย โดยการแข่งขันเริ่มจาก โป๊งเหน่ง ที่ได้เพลงลิเกไร้แฟน มาในแนวลิเก แต่งตัวสุดอลังการ ต่อด้วยลีลาของ ดาว ขำนิน ที่ใส่ไม่ยั้ง เปลี่ยนให้เพลงศักดิ์ศรีคนโสด ของ เก่ง ธชย เป็นแนวร็อคเพื่อชีวิต พลิกสตูฯ กิ๊กดู๋ฯ ให้เป็นเวทีคอนเสิร์ตกันเลยทีเดียว

          เก่ง ธชย กล่าวว่า “ตื่นเต้นไปกับเงาเสียงนะครับ ผมรอเวลานี้มานานมากนะครับ เวลาของการที่ผมได้เป็นต้นฉบับและได้เห็นเงาเสียงของผมรอมานานมาก จนวันนี้ได้เจอแล้ว และเขาก็ทำได้ดีมาก ๆ เก็บรายละเอียดของเราไปแทบทั้งหมด เก่งรู้มาว่าซ้อมกันมาหนัก ขนาดตัวเรา เราร้องเพลงตัวเองยังต้องคอยซ้อมตลอดเวลา ส่วนนักร้องเสียงดีที่มาคัพเวอร์เพลงของผมก็คือพี่ดาว ขำมิน รู้สึกว้าวเลยนะ แปลกหูแปลกตาไปเลย เขาเอามาทำในแนวเพื่อชีวิตผสมร็อค มันส์มาก ๆ ครับ

          และ สุเทพ สีใส เปิดใจว่า “วันนี้สนุกมาก ผมเคยมาแล้วแต่มาอีกครั้งสนุกกว่าเดิมมาก ผู้เข้าแข่งขันที่มาแข่งเงาเสียง สังข์ทอง คือมีความพยายามและรักในเพลงสังข์ทองมาก แต่ละคนพยายามใส่ลูกเล่น ชื่นชมมากครับ ส่วนศิลปินคัพเวอร์ ที่ได้ โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม มาคัพเวอร์เพลงลิเกไร้แฟนนำมาทำใหม่ ดนตรีใหม่เป็นการร้องในแนวตัวเองผมให้เต็มร้อยเลย เขาแต่งตัวเป็นลิเกเลย ซึ่งเขาก็เป็นลิเกเก่าอยู่แล้ว ยิ่งเข้ากับตัวเองได้มากขึ้น อยากให้ชมกันเลย ไม่งั้นเสียดายแย่”

          ห้ามพลาด รายการกิ๊กดู๋ สงครามเพลงเงินล้าน วันศุกร์ที่ 4 กันยายนนี้ เวลาใหม่ 19.30 น. (ทุ่มครึ่ง) ทางช่อง PPTV HD กด 36

 

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"