หนุ่มสาวหมั่นคุมน้ำหนัก "ต้นทุน"ส่งผลอายุยืนยาว


เพิ่มเพื่อน    

    จากการศึกษาใหม่ล่าสุดระบุว่า การลดน้ำหนักตามวัยสามารถช่วยให้คุณมีชีวิตที่ยืนยาวขึ้น เพราะอย่าลืมว่า การควบคุมอาหารถือว่าเป็นสิ่งที่ดีต่อสุขภาพ รวมถึงการออกกำลังกายให้มากยิ่งขึ้น และการรับประทานผักและผลไม้ ซึ่งโดยรวมแล้วเคล็ดลับดูแลสุขภาพดังกล่าวย่อมถือเป็นวิธีที่ใช้จริงในการดูแลสุขภาพ เพราะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคเบาหวาน อีกทั้งทำให้คุณรู้สึกมีพละกำลังมากขึ้น และทำให้รูปร่างกระชับและดูเพรียวมากยิ่งขึ้น ที่ลืมไม่ได้การที่คุณหมั่นเอ็กเซอร์ไซส์นั้น ยังทำให้คุณนอนหลับได้สบายมากยิ่งขึ้น แต่จากการวิจัยล่าสุดได้ค้นพบว่า การที่คุณลดน้ำหนักให้เหมาะสมกับช่วงอายุจะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตก่อนวัยอันควรได้ 
    ทั้งนี้จากการวิจัยที่ตีพิมพ์ลงในวารสารการแพทย์ ที่จัดทำและเผยแพร่โดยสมาคมแพทย์อเมริกันอย่าง JAMA Network Open บอกว่า “จากการศึกษาวิจัยโดยการสอบถามข้อมูลของคนจำนวน 24,205 คน ที่พยายามลดน้ำหนักระหว่างปี 2531-2537 หลังจากนั้นได้ทำการตรวจร่างกายทุกๆ 2 ปี ระหว่างปี 2542 ถึง 2557 ผลการศึกษาแสดงให้เห็นว่าการลดน้ำหนักในวัยกลางคนดูเหมือนจะเกี่ยวข้องกับการลดความเสี่ยงต่อการเสียชีวิต เมื่อเทียบกับคนวัยดังกล่าวที่เป็นโรคอ้วนเรื้อรัง ทั้งนี้คนวัยกลางคนมีอายุประมาณ 44 ปี หรือช่วงระหว่าง 37-55 ปี
    ในระหว่างการศึกษาดังกล่าวมีผู้เสียชีวิตจำนวน 5,846 คน แต่การลดน้ำหนักส่งผลให้ค่า BMI หรือค่าดัชนีมวลกายลดลงต่ำกว่า 25 (หากค่าดัชนีมวลกายหรือน้ำหนักตัวมากกว่านี้ถือว่าคุณมีน้ำหนักเกินควบคุม) ส่งผลให้ความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตลดลง 54% อีกทั้งนักวิทยาศาสตร์ที่ทำการวิเคราะห์ยังได้กล่าวว่า ผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่าการลดความอ้วนในช่วงแรกของชีวิตหรือช่วงวัยรุ่นมีความสำคัญเพียงใด ซึ่งจากผลสำรวจข้างต้นถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากโรคอ้วนกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นในกลุ่มคนอายุน้อยและเด็กวัยรุ่นทั่วโลก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"