'ไมค์ ระยอง'เข้ารับทราบข้อกล่าวหาชุมนุมหน้าบก.ทบ.


เพิ่มเพื่อน    

2 ก.ย.2563 -  ที่ สน.นางเลิ้ง นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยอง ประธานกลุ่มเยาวชนตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย พร้อมนายนรเศรษฐ์  นาหนองตูม ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกพนักงานสอบสวนในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน, ความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก และ พ.ร.บ.ควบคุมการโฆษณาด้วยเครื่องขยายเสียง กรณีการปราศรัยตอบโต้ พ.อ.หญิง นุสรา วรภัทราทร อดีตรองโฆษกกองทัพบก ที่หน้ากองบัญชาการกองทัพบก เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยนายภาณุพงศ์ ได้นำภาพของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงศ์ ผู้บัญชาการทหารบก มาจุดไฟเผา

นายภาณุพงศ์ กล่าวว่า แม้จะถูกออกหมายเรียกดำเนินคดี ยังคงยืนยันที่จะออกมาเรียกร้องเคลื่อนไหว แสดงกิจกรรมทางการเมืองเช่นเดิม เพราะถือเป็นสิทธิของประชาชน การเผารูปนี้เป็นการสาปส่งบุคคลเหล่านี้ให้ไปสู่ภพภูมิที่ดี และการรับทราบข้อกล่าวหาครั้งนี้ก็เพื่อยืนยันถึงการต่อสู้ของนักสู้เพื่อประชาธิปไตย หลังมีอำนาจมืดพยายามดำเนินคดีกับกลุ่มผู้เห็นต่าง ข้อเรียกร้องของนักศึกษาต่างๆ ควรได้รับการรับฟังและเปลี่ยนแปลง หวังว่าชัยชนะของกลุ่มนักศึกษาและประชาชนจะมาถึงโดยเร็วที่สุด

นายนรเศรษฐ์  กล่าวว่า การเข้าพบตำรวจนายภาณุพงศ์เป็นการมาตามหมายเรียก เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา โดยไม่ได้เตรียมหลักทรัพย์เพื่อขอประกัน และยืนยันปฏิเสธข้อกล่าวหา จึงไม่มีความกังวลเรื่องการถูกดำเนินคดี และคาดว่าจะได้รับการปล่อยตัว เนื่องจากการจัดกิจกรรมเป็นการทำตามสิทธิเสรีภาพ ตามรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้ทราบว่า พนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ ได้ยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอถอนประกันตัวนายอานนท์ นำภา และนายภาณุพงศ์ จากคดีการร่วมปราศรัยกับกลุ่มผู้ชุมนุมเยาวชนปลดแอกเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา เนื่องจากทำผิดเงื่อนไขการประกันตัวที่ระบุไม่ให้กระทำผิดซ้ำข้อกล่าวหาเดิมอีก แต่ทั้งสองคนนี้ยืนยันว่าสิ่งที่ทำไปนั้นไม่ได้ผิดเงื่อนไข แต่เป็นการใช้สิทธิเสรีภาพภายใต้รัฐธรรมนูญ โดยพรุ่งนี้เวลา 09.00 น.ที่ศาลอาญารัชดาได้นัดไต่สวนว่าจะกรณีนี้ผิดเงื่อนไขหรือไม่ และจะเพิกถอนประกันหรือไม่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"