'เพนกวิน' เผยโดนศาลฯสั่งปรับ 2 พันบาท เย้ยคำพิพากษาตลก เป็นนักศึกษาไม่อาจจะไปให้ความรู้ผู้บัญชาการทหารบกได้


เพิ่มเพื่อน    

3 ก.ย.63 - นายพริษฐ์ ชิวารักษ์  หรือ "เพนกวิน"  เปิดเผยว่า วันนี้มาฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์คดีให้ความรู้พลเอกอภิรัชต์เรื่องอันตรายของเพลงหนักแผ่นดิน

คดีนี้เกิดขึ้นหลังจากที่พลเอกอภิรัชต์ประกาศว่าจะเปิดเพลงหนักแผ่นดินเป็นเพลงตามสายในหน่วยทหาร ซึ่งพวกผมเห็นว่าไม่เหมาะสมเพราะเป็นเพลงที่เคยใช้ปลุกกระดมมวลชนขวาคลั่งมาสังหารหมู่นักศึกษาในเหตุการณ์ 6 ตุลา จึงนำบทความเกี่ยวกับเนื้อเพลงหนักแผ่นดินไปอ่านให้พลเอกอภิรัชต์ฟังที่หน้ากองทัพบกเพื่อให้พลเอกอภิรัชต์เข้าใจว่าเนื้อหาของเพลงหนักแผ่นดินนั้นสร้างความแตกแยกในสังคมอย่างไร เราต่อสู้คดีว่ากิจกรรมดังกล่าวไม่ใช่การชุมนุมแต่เป็นการให้ความรู้พลเอกอภิรัชต์ โดยมีคนทำกิจกรรมเพียงสามคน ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ผู้ใด

ศาลอุทธรณ์พิพากษาว่าเราเป็นแค่นักศึกษา ไม่ใช่นักวิชาการ ไม่มีความน่าเขื่อถือทางวิชาการ จึงไม่อาจจะไปให้ความรู้ผู้บัญชาการทหารบกได้ และยังพิพากษาต่อว่าแม้กิจกรรมเราจะทำกันเพียงสามคนก็ถือว่าเป็นการชุมนุม แม่จะไม่เดือดร้อนผู้ใดก็ไม่ใช่ประเด็น สรุปว่าพิพากษายืนตามศาลชั้นต้นว่ามีความผิดฐานจัดการชุมนุมโดยไม่แจ้งล่วงหน้า ปรับ 2,000 บาท

มีมิตรสหายลงความเห็นว่าคำพิพากษาคดีการเมืองสมัยนี้ให้เหตุผลตลกขึ้นเรื่อย ๆ ทุกวัน ผมก็เห็นพ้องตามมิตรสหายท่านนั้นครับ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"