จีนตอบโต้ยูเอ็นวิจารณ์กม.ฮ่องกง จี้เลิกก้าวก่ายกิจการภายใน


เพิ่มเพื่อน    

รัฐบาลจีนตอบโต้คำวิจารณ์ของคณะผู้เชี่ยวชาญขององค์การสหประชาชาติเมื่อวันศุกร์ ที่ระบุว่ากฎหมายความมั่นคงแห่งชาติของฮ่องกงก่อความเสี่ยงร้ายแรงต่อเสรีภาพของชาวฮ่องกง โฆษกจีนชี้เป็นการใส่ร้ายพร้อมเรียกร้องให้หยุดก้าวก่ายกิจการภายใน

แฟ้มภาพ ผู้ชุมนุมชูป้ายข้อความ ประเทศเดียว จีนเดียว ระหว่างการชุมนุมต่อต้านการประท้วงจีนที่จัตุรัสทราฟัลการ์ในกรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2562

    หัว ชุนอิง โฆษกกระทรวงต่างประเทศจีน แถลงตอบโต้จดหมายของคณะผู้รายงานพิเศษด้านสิทธิมนุษยชนของสหประชาชาติที่เผยแพร่เมื่อวันศุกร์ว่า กฎหมายฉบับนี้ออกมาเพื่อลงโทษต่อคนกลุ่มเล็กๆ ที่ก่อความรุนแรงและปกป้องชาวฮ่องกงส่วนใหญ่ แต่ใครบางคนละเลยข้อเท็จจริงและให้ร้ายต่อสถานการณ์สิทธิมนุษยชนในจีน และแทรกแซงอย่างหยาบคายต่อกิจการภายในของจีน

    "หยุดการแทรกแซงในกิจการของฮ่องกงและกิจการของจีนไม่ว่าด้วยวิธีใดก็ตาม" โฆษกจีนกล่าว

    จดหมายของคณะที่ปรึกษาด้านสิทธิมนุษยชนของยูเอ็นระบุว่า กฎหมายความมั่นคงฮ่องกงฉบับนี้ก่อความเสี่ยงอย่างร้ายแรงต่อเสรีภาพขั้นพื้นฐานของชาวฮ่องกง กฎหมายนี้อาจกระทบต่อสิทธิของชาวฮ่องกงในการแสดงความคิดเห็น, การแสดงออกและการชุมนุมอย่างสงบ

    คณะผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้เรียกร้องให้จีนนำกฎหมายฉบับนี้กลับไปพิจารณาใหม่และแต่งตั้งคณะกรรมการอิสระขึ้นมาแก้ไขกฎหมาย เพื่อให้สอดคล้องกับพันธกรณีด้านสิทธิมนุษยชนระหว่างประเทศของจีน

    พวกเขายังแสดงความกังวลที่กฎหมายฉบับนี้อนุญาตให้ส่งผู้ต้องสงสัยชาวฮ่องกงไปพิจารณาคดีในจีน ซึ่งอาจละเมิดต่อสิทธิของผู้ต้องหาที่จะได้รับการไต่สวนอย่างเป็นธรรม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"