'ลายจุด' ดีดลูกคิด นักเรียน นักศึกษา เสื้อแดง กปปส. พธม.กลับใจ 19 กันยา มาเป็นแสน!


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.ย.63 -  นายสมบัติ บุญงามอนงค์  หรือ บก.ลายจุด โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ถึงการชุมนุมของกลุ่มประชาชนปลดแอก ในวันที่ 19 ก.ย.นี้ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์  โดยมีเนื้อหาดังนี้

19 กย 63 กับตัวเลข 100,000 คน

- กระแสประชาชนปลดแอกยังอยู่ในกระแสขาขึ้น การชุมนุมใหญ่คือการยกกำลัง

- การชุมนุมใหญ่ครั้งก่อนคือวันที่ 16 สค ที่อนุเสาวรีย์ปชต. ตัวเลขประมาณ 4-50,000 คน ตลอดงาน การยกกำลังในการชุมนุมครั้งต่อไปจึงเป็นตัวเลขที่ต้องเพิ่มขึ้น เพราะคนที่มาแล้วก็จะมาอีก ส่วนคนที่ไม่เคยมาก็จะเริ่มมาเพิ่ม

- ทัพหน้าคือ นร นศ ทัพหนุนอีกทัพคือคนเสื้อแดง รอบที่แล้วยังงงๆ เพราะเป็นเวที นร นศ หลายคนยังไมได้ออกมา แต่ครั้งนี้เท่าที่เช็คกระแส เสื้อแดงมาแน่รอบนี้

- กปปส พธม. กลับใจ อย่างที่รู้กันว่าประชาชนที่ตื่นตัวทางการเมืองที่เคยไปร่วมเวทีกับ กปปส และ พธม จำนวนไม่น้อยอกหักต่อการปฎิรูปการเมืองและมองเห็นความล้มเหลวไร้ประสิทธิภาพของรัฐบาลประยุทธ คนกลุ่มนี้เรียนรู้ความผิดพลาดของตนเองในอดีต แต่อาจไม่ใช่อย่างที่เสื้อแดงวิจารณ์เขา เขาอยากสนับสนุน นร นศ เพราะยังอยากเห็นการปฏิรูปการเมืองเกิดขึ้น แต่ทั้ง กปปส และ พธม ไปไม่ถึงแล้ว คนกลุ่มนี้ส่วนใหญ่เฝ้ามองติดตาม แต่ยังน้อยคนที่จะมาเข้าร่วม น่าจะเป็นทัพท้ายๆที่จะตามมา แต่เราเริ่มเห็นเป็นระดับปัจเจกที่ประกาศการสนับสนุน นร นศ แล้ว

- ที่กล่าวไปทั้งหมดข้างบนคือกลุ่มคนที่ตื่นตัวทางการเมืองมาแล้วทั้งสิ้น ตัวเลข 100,000 คนมีความเป็นไปได้ในการชุมนุมรอบนี้ แต่รัฐบาลก็จะยังไม่เปลี่ยนแปลงใดๆ จนกว่าคนที่ไม่ตื่นตัวทางการเมืองจะออกมาร่วมในช่วงท้ายๆ การหลอมรวมบรรดามวลชนที่ตื่นตัวทางการเมืองภายใต้การนำของ นร นศ รอบนี้มีความเป็นไปได้มากที่สุด แม้เสื้อแดงและอดีต กปปส ที่กลับใจจะกระทบกระทั่งกันบ้าง แต่นั่นเป็นราคาที่ต้องจ่าย จะด่ากันก็จำเป็นต้องแบกรับ แต่อย่าปิดกั้นการร่วมสนับสนุนน้องๆ นร นศ พวกเขาต้องการกำลังหนุนกลุ่มใหญ่ในครั้งนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"