เจ้าหน้าที่ชลประทานขุดหลุมปลูกผัก พบหัวกะโหลกมนุษย์ฝังดิน ส่งตรวจดีเอ็นเอตามหาญาติ


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.ย.63 - พ.ต.ท.วิรัตน์ เตชนันท์ สารวัตรสอบสวน สภ.บางปู จ.สมุทรปราการ รับแจ้งว่าพบกะโหลกมนุษย์ฝังอยู่ในดิน ที่บริเวณหลังบ้านพักพนักงาน สถานีสูบน้ำคลองบางปลา ต.บางปู อ.เมืองสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและมูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางไปตรวจสอบ 
ที่เกิดเหตุอยู่ภายในสถานีสูบน้ำคลองบางปลา พบกะโหลกมนุษย์สภาพเก่าวางอยู่บนตู้คอนโทรลไฟฟ้า ที่นายเสนาะ แสงพ่วง อายุ 60 ปี เจ้าหน้าที่กรมชลประทาน ซึ่งเป็นผู้ขุดพบและนำกะโหลกดังกล่าวมาวางไว้

นายเสนาะ เล่าว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 4 กันยายน ตนได้เข้าไปถ่างหญ้าซึ่งอยู่ด้านหลังบ้านพักเจ้าหน้าที่ชลประทานที่คอยดูแลประตูระบายน้ำ เพื่อที่จะปลูกต้นไม้ หลังจากที่ถ่างหญ้าเสร็จแล้ว ได้ทำการขุดหลุมเพื่อที่จะนำต้นไม้มาปลูกหลังจากที่ขุดลงไปได้เล็กน้อยก็ได้พบกะโหลกมนุษย์สภาพเก่าฝังอยู่ในดินโดยมีมดและปลวกเข้าไปทำรัง ตนจึงนำมาล้างและวางเอาไว้ตากลมเอาไว้ที่บนหลังตู้คอนโทรลไฟฟ้า

จนกระทั่งช่วงบ่ายของวันนี้จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ตนเชื่อว่ากะโหลกดังกล่าวน่าจะติดมากับดินที่ขุดมาจากในคลองระบายน้ำริมถนนสุขุมวิท เมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้วและขนดินที่ขุดเอามาทิ้งไว้หลังบ้านของเจ้าหน้าที่ควบคุมประตูระบายน้ำแห่งนี้ ปล่อยจนหญ้าขึ้นหนาทึบเพราะไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไร จนกระทั่งตนมาถางหญ้าเพื่อที่จะปลูกต้นไม้จึงมาพบกะโหลก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบกะโหลกมนุษย์ดังกล่าว ให้มูลนิธินำส่งตรวจสอบที่สถาบันนิติเวชวิทยาตรวจพิสูจน์เพื่อตรวจสอบดีเอ็นเอ เปรียบเทียบกับบุคคลสูญหายในช่วงเวลา 10 ปีที่ผ่านมาเพื่อตามหาญาติต่อไป 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"