แจ้งข้อหาอนาจารเด็กครูประจำชั้นหื่น ชี้อาญาแผ่นดินยอมความไม่ได้


เพิ่มเพื่อน    

6 ก.ย.63-  พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีครูประจำชั้นหื่น เรียกนักเรียนมาทำอนาจารในห้องพัก ว่า ได้รับรายงานจาก ภ.จว.อุบลราชธานี ว่า เมื่อวันที่ 3 ก.ย. 63 พนักงานเจ้าหน้าที่ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กฯ ได้มาพบ พนักงานสอบสวน สภ.นาตาล จว.อุบลราชธานี เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับ ครูประจำชั้นภายในโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.นาตาล จว.อุบลราชธานี จากกรณีที่ทำอนาจารล่วงละเมิดทางเพศลูกศิษย์ ซึ่งเบื้องต้น พนักงานสอบสวน ได้ดำเนินการสอบปากคำ ผู้กล่าวโทษและผู้เสียหายไว้แล้ว พร้อม ร่วมกับ ฝ่ายปกครอง, หน่วยงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จว.อุบลราชธานี, สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา อุบลราชธานี, เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ลงพื้นที่ตำรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดเขึ้น

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า สำหรับพฤติการณ์การทำอนาจารของครูชายคนนี้ คือจะเรียกลูกศิษย์เข้าไปห้องพักครู จากนั้นเริ่มให้เงินเด็ก 200 บาท แล้วก็กระทำอนาจารอวัยวะเพศเด็ก โดยกระทำลักษณะนี้กับเด็กนักเรียนชายที่ตกเป็นเหยื่อจำนวน 5 ราย บางรายโดนกระทำอนาจารถึง 10 ครั้ง ตั้งแต่เรียนอยู่ชั้น ป.5 ต่อเนื่องจนถึง ป.6

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ในเบื้องต้น พนักงานสอบสวน ได้ตั้งข้อหาในความผิดฐาน “กระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม และเป็นการกระทำแก่ศิษย์ซึ่งอยู่ในความดูแล” โดยยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน รวมทั้ง นัดหมายสหวิชาชีพเพื่อสอบปากคำผู้เสียหาย เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานในการแจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวต่อว่า  ความผิดฐานกระทำชำเราเด็ก ถือเป็นอาญาแผ่นดิน ไม่สามารถยอมความได้ โดยตำรวจจะเร่งปราบปรามและเอาผิดกับผู้ก่อเหตุอย่างต่อเนื่องและจริงจัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการล่วงละเมิดทางเพศ ต่อเด็กและเยาวชน ทั้งในโรงเรียนและครอบครัว ซึ่งถือเป็นอาชญากรรมที่อาจเกิดขึ้นจากคนใกล้ตัว ที่เด็กและเยาวชนไม่มีโอกาสเรียกร้องต่อสู้และจะส่งผลกระทบต่อเด็กและเยาวชนในอนาคต. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"