รวบทอมลำปางย่ามใจย้อนรอยฉกเงินบริจาควัดรอบ2


เพิ่มเพื่อน    

6 ก.ย.63-พระอธิการชลฌาทิศ เจ้าอาวาส วัดศรีรองเมือง จ.ลำปาง  ได้เข้าแจ้งความกับพ.ต.ท.กมล คิดอ่าน  สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองลำปาง ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจ สภ.เมืองลำปาง จะได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบปากคำ เจ้าอาวาสที่วัด

พระอธิการชลฌาทิศ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ มีคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุขโมยเงินบริจาคในวัด  และได้ย้อนรอยกลับเข้ามาขโมยอีกครั้งหนึ่งแล้วเมื่อ 5 ก.ย.เวลาประมาณ 14.00 น.  ซึ่งจากการดูจากกล้องวงจรปิดพบว่าผู้ที่มาก่อเหตุเป็นสาวทอม เข้ามาที่วัดแห่งนี้ลักษณะมากราบไหว้พระทั่วไป แต่งกายเป็นแบบนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว หลังจากนั้นก็ใช้โทรศัพท์มือถือพยายามถ่ายเซลฟี่ตัวเองเพื่อกลบเกลื่อน   แต่ระหว่างถ่ายกล้องมือถือนั้นก็ได้ทำการไล่หยิบเงินในตู้บริจาคและจุดบริจาคเงินต่างๆ ภายในวัดประมาณ 4 จุด  คาดว่า  โดยกล้องวงจรปิดภายในวัดจับภาพได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะที่หน้าพระประธานสาวทอมทำเป็นถ่ายเซลฟี่และนั่งลงก่อนที่มือจะไปหยิบเงินของไป

ต่อมาวันที่ 6 ก.ค.เวลา14.00 น. สาวทอมคนดังกล่าวก็ได้ย้อนรอยมาอีกครั้ง  เนื่องจากวันนี้วันเป็นวันหยุดยาวและมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ที่วัดศรีรองเมือง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง เป็นจำนวนมาก ซึ่งวันนี้คนร้ายพยายามเข้ามาก่อเหตุ   หวังจะขโมยเงินอีกรอบ แต่เจ้าอาวาสเห็นและจำได้ จึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจเข้ามา ทำการจับกุมตัวดังกล่าวไว้ได้ ทราบชื่อคือ น.ส.นก หรือน.ส.รัตติกาล แซ่ตั้ง อายุ 36 ปี  ชาวบ้านชุมชนตรอก โรงไฟฟ้าเก่า ตำบลสบตุ๋ย  อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง 

น.ส.นก ให้การวกวนให้การปฏิเสธ บอกว่า เหตุการวานนี้ตนเองไม่ได้เป็นคนทำ และ คนร้ายในภาพวงจรปิดไม่ใช่ตนเองแน่นอน ส่วนวันนี้ ที่ตนเองเข้ามาในวัดอยากจะมากราบพระ และมาทำบุญก่อนที่จะกลับเชียงใหม่

ขณะที่เจ้าอาวาส ยืนยัน 100% ยืนยันล้านเปอร์เซ็นต์ว่าน.ส.นกเป็นผู้ที่ผู้ก่อเหตุแน่นอน  เพราะจำหมวกและรูปพรรณ สันฐาน และลักษณะการเดินได้ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว ไปดำเนินคดีต่อไป   
              
สำหรับวัดศรีรองเมืองแห่งนี้  เป็นวัดชื่อดัง ในจังหวัดลำปาง  ซึ่งเป็นวัดที่ที่มีความสวยงามด้วยสถปัตยกรรมแบบพม่า ที่ผ่านมาได้มีผู้จัดละครมาใช้เป็นสถานที่ถ่ายละครดังๆหลายเรื่อง และช่วงวันหยุดก็จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวจำนวนมาก  ที่ผ่านมาเคยมีผู้เข้ามาก่อเหตุขโมยเงินในตู้บริจาคที่ตั้งไว้ในวัดแล้วหลายครั้งซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผู้ชายแต่ครั้งนี้เป็นผู้หญิง
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"