15ชีวิตเล่าวินาทีหนีตาย! เหตุจนท.มั่นคงปะทะโจรใต้ที่เทพา


เพิ่มเพื่อน    

7 ก.ย. 63 - ผู้สื่อข่าวจังหวัดสงขลารายงานว่า จากเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงปะทะกับกลุ่มผู้ก่อการร้ายบริเวณชายหาดบ้านกรงอิตำ หมู่ 4 ต.เกาะสะบ้า อ.เทพา จ.สงขลา เมื่อคืนนี้ (6 ก.ย.) ทำให้คนร้ายถูกยิงเสียชีวิต 2 ศพ คือ นายอัซมัน เจะมิง และนายเจะอารง บาเฮง ซึ่งเป็นแกนนำระดับปฏิบัติการที่รับผิดชอบก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ 4 อำเภอชายแดนสงขลา 

และจากเหตุการณ์ปะทะที่เกิดขึ้นซึ่งบริเวณเกิดเหตุเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลของ อ.เทพา และขณะเกิดเหตุก็มีชาวบ้านอยู่ในเหตุการณ์และพากันวิ่งหนีตายออกจากจุดเกิดเหตุ 

หนึ่งในนั้นคือครอบครัวของชาวบ้านที่เดินทางมาจาก อ.ยะหา จ.ยะลา จำนวน 15 คน ซึ่งได้มาเลี้ยงฉลองรับปริญญาให้กับบัณฑิตจบใหม่จากมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา โดยพากันมาถ่ายรูปชุดครุยที่บริเวณชายหาดบ้านกรงอิตำ ตั้งแต่ช่วงบ่ายและนั่งเล่นรับประทานอาหารจนถึงช่วงค่ำ 

จนเกิดการยิงปะทะกันขึ้นและต้องพากันวิ่งหนีตายออกจากจุดเกิดเหตุ เพราะคนร้ายวิ่งผ่านมาทางที่นั่งอยู่พอดี โดยได้ทิ้งข้าวของสัมภาระไว้ในที่เกิดเหตุ ทั้งมือถือกล้องถ่ายรูป กระเป๋าเสื้อผ้า รองเท้า แก๊สปิคนิค และของใช้ส่วนตัว พร้อมกับได้เข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เทพา 

โดยเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ญาติๆ ของทั้ง 15 คน ได้เดินทางมายังจุดเกิดเหตุเพื่อที่จะรับของคืนโดยเจ้าหน้าที่ได้พาเข้าไปเก็บสิ่งของทั้งหมดใส่รถกระบะนำออกมา 

หญิงสาวซึ่งอยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ได้พาครอบครัวทั้งผู้ใหญ่และเด็กรวม 15 คนมาถ่ายรูปหลานสาวรับปริญญา กระทั่งใกล้ค่ำได้ยินเสียงปืนดังขึ้นและคนร้ายก็ได้วิ่งมาทางพวกตนและมีเสียงปืนดังขึ้นเป็นชุด จึงต้องพากันวิ่งหนีตายออกมาทิ้งข้าวของเอาไว้ในที่เกิดเหตุ และมาพบกับตำรวจจึงได้พาออกมาอยู่ในที่ปลอดภัย ซึ่งตกใจมากและเป็นครั้งแรกในชีวิตที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ แต่โชคดีที่ทุกคนปลอดภัยและในวันนี้ก็ได้กลับมาเอาของคืน.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"